Dân sinh

Vi phạm nhiều lỗi, 15 thuyền trưởng tàu cá bị phạt hơn 700 triệu đồng

15 thuyền trưởng bị phạt tổng cộng 712,5 triệu đồng. Trong đó, người bị phạt cao nhất 61,5 triệu đồng với 4 lỗi và thấp nhất là 39 triệu đồng.

Ngày 3/3, tin từ UBND tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với 15 thuyền trưởng tàu cá, do vi phạm nhiều lỗi, trong đó hầu hết là tháo thiết bị giám sát hành trình.

Các thuyền trưởng bị xử phạt đều trú tại tỉnh Kiên Giang và An Giang. Trước đó, họ bị lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu phát hiện và lập biên bản vi phạm.

Theo quyết định xử phạt, 15 thuyền trưởng này đã có hành vi vi phạm nhiều lỗi như: tháo thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá mà không có sự giám sát của đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị; sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m khai thác thủy sản tại vùng lộng.

Không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m; thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định.

15 thuyền trưởng bị phạt tổng cộng 712,5 triệu đồng. Trong đó, người bị phạt cao nhất 61,5 triệu đồng với 4 lỗi trên và thấp nhất 39 triệu đồng.

Ngoài ra, một số thuyền trưởng còn bị phạt bổ sung tước quyền sử dụng văn bằng hoặc chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá trong thời hạn 3 tháng rưỡi.

Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu tặng cờ, tuyên truyền phổ biến pháp luật và chống khai IUU cho ngư dân huyện Long Điền. (Ảnh tư liệu).

Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều chỉ đạo trong việc ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài, đồng thời triển khai việc giám sát công tác thực hiện. Địa phương này cũng thành lập Ban chỉ đạo về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Gio Linh