Bóng đá Việt Nam

Vì Justin Bieber, ĐT Thái Lan phải đổi sân nhà tại AFF Cup 2022

Nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ không được chơi trên sân Rajamangala tại AFF Cup 2022

Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu được xem là khá dễ thở so với đội bóng còn lại nằm ở nhóm hạt giống số 1 là ĐT Việt Nam. Cụ thể, Thái Lan nằm ở bảng A với Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Timor Leste và Brunei. Trong số những đội bóng kể trên, chỉ ĐT Indonesia là đủ sức để ngán đường nhà ĐKVĐ.

Các trận đấu tại vòng bảng sẽ áp dụng thể thức sân nhà - sân khách, mỗi đội sẽ có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách xen kẽ. Tuy nhiên, Thái Lan đang đứng trước một vấn đề lớn trước thềm giải đấu khởi tranh.

Theo Siamsports, nhiều khả năng đội tuyển Thái Lan sẽ không thể đá trận sân nhà đầu tiên tại AFF Cup 2022 trên sân Rajamangala vì sân đấu này bận tổ chức các sự kiện khác ngoài bóng đá. Cụ thể, trong hai ngày 06/11 và 10/12 tới, sân Rajamangala sẽ tổ chức hai sự kiện âm nhạc lớn rất được giới trẻ quan tâm có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber và ban nhạc Maroon 5.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan sẽ đá trận sân nhà đầu tiên tại AFF Cup gặp Philippines vào ngày 26/12. Theo tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong lo ngại quãng thời gian quá ngắn là không đủ để phục hồi mặt sân sau những sự kiện kể trên.

Chính vì vậy, ông Patit Suphaphong khẳng định: “Việc ĐT Thái Lan thi đấu trên sân Rajamangala tại AFF Cup, trước mắt là 2 trận vòng bảng rất khó diễn ra. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch tìm sân phụ để thay thế, vì AFF cũng cho phép các nước chọn 2 sân để tổ chức thi đấu”.