Công nghệ

Ví điện tử bằng... nhẫn hút vốn đầu tư

Sản phẩm nhẫn gắn chip Evering với chức năng thanh toán không chạm và mở khóa đang thu hút vốn từ các tập đoàn lớn như Itochu, Mitsubishi và Daiwa House.

Itochu, Mitsubishi UFJ Financial Group và một số doanh nghiệp khác đang đổ tiền đầu tư vào Evering - một sản phẩm “nhẫn thông minh” làm bằng zirconia gắn chip có thể được dùng làm ví điện tử và chìa khóa thông minh.

Đứng sau Evering là MTG Co., một công ty sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe được niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo. MTG đã ký kết hợp đồng với Visa vào năm 2021 và bắt đầu bán sản phẩm Evering tại Nhật Bản với giá 20.000 Yen (158 USD). MTG đặt cược rằng Evering sẽ là sản phẩm được những người sử dụng công nghệ tiên phong yêu thích. 

Trong hồ sơ chứng khoán ngày 31/5, MTG cho biết đang huy động khoảng 1 tỷ Yen (7.806.500 USD) từ các nhà đầu tư. Bên cạnh Itochu và Mitsubishi UFJ Financial Group, Daiwa House và Toppan cũng nằm trong danh sách nhà đầu tư tiềm năng của Evering. Riêng Daiwa House - một công ty chuyên về xây dựng - có kế hoạch tích hợp công nghệ của Evering vào hoạt động xây dựng nhà của mình. 

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự phổ biến của phương thức thanh toán không chạm. Do đó, “nhẫn thông minh” Evering - được quảng cáo với tính năng chống nước và không cần sạc điện - càng được coi là một sản phẩm đáng đầu tư.

Chủ tịch hội đồng quản trị của MTG là ông Yoshihito Ohta mong muốn Evering sẽ đạt vốn hóa thị trường tối thiểu 100 tỷ Yen (hơn 780 triệu USD).  

Tùng Phong (Theo Bloomberg)