Hồ sơ điều tra

Vì 10 triệu đồng tiền công, lái xe taxi phải đánh đổi cả mạng sống

Vì 10 triệu đồng, Cường nhận vận chuyển số lượng ma tuý lớn. Hắn bị công an bắt khi lấy hàng và phải trả giá bằng bản án tử hình.

Ngày 28/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Cường, 30 tuổi, trú xã Tân Việt, Tx.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tại phiên toà, bị cáo Cường khai không biết số hàng mình đi nhận là ma túy. Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Cường cho biết làm nghề tài xế taxi. Khi có người quen thuê chở hàng nên Cường đã đồng ý vào Nghệ An để nhận tiền công.

Tại phiên toà, Trần Văn Cường khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo đó, gần đây, Cường có quen một người đàn ông tên Tùng, không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể. Đến ngày 20/1, người này gọi điện cho Cường thuê vào Nghệ An nhận ma túy rồi đưa ra Quảng Ninh sẽ nhận được 10 triệu đồng tiền công.

Thấy số tiền lớn, Trần Văn Cường đồng ý nên đến gặp Tùng. Tại đây, Tùng đã đưa cho Cường trước 3 triệu đồng.

Theo lịch trình, Cường lái ô tô vào Nghệ An theo hướng dẫn của Tùng. Đến 1h ngày hôm sau, Cường vào đến Nghệ An. Lúc này, Cường nhận được điện thoại của một người đàn ông hẹn ít tiếng nữa sẽ đến khu vực Cầu Hiếu, Tx.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An nhận ma túy.

Tờ mờ sáng, Cường đến điểm hẹn thì người này cho biết ma túy được giấu giữa 2 chân cột điện sát taluy âm phía đầu cầu Hiếu. Theo chỉ dẫn, Cường đi bộ xuống phía dưới cầu lấy ma tuý. Ngay lúc này, tổ công tác Công an Nghệ An phát hiện, bắt quả tang Cường đang cầm nhiều loại ma túy với tổng khối lượng hơn 1,4kg.

Tại phiên toà, Cường cho biết mình rất hối hận vì hành vi mình gây ra. Đối diện với mức án cao của pháp luật, Cường xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình con đường sống. Trong vụ án này, bị cáo mới chỉ nhận có 3 triệu đồng tiền công.

Với số lượng ma tuý lớn, bị cáo Cường nhận mức án tử hình. 

“Bị cáo ân hận về hành vi mình gây ra lắm. Bị cáo không nghĩ hành vi mình lại đối mặt với bản án tử hình. Mong HĐXX xét xử cho bị cáo con đường sống để trở về chăm sóc hai đứa con còn nhỏ”, bị cáo Cường lý nhí nói.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Cường tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Nhận mức án tử hình, đôi mắt Cường đỏ hoe. Chỉ vì 10 triệu đồng tiền công mà Cường phải đánh đổi cả mạng sống của mình.