Thể thao

VFF gỡ bỏ án phạt “treo sân” đối với CLB Hà Nội

Tin vui cho những người hâm mộ Quang Hải và đồng đội khi VFF đã ra quyết định cho phép sân Hàng Đẫy mở cửa phục vụ khán giả trong trận Hà Nội đấu với TP.HCM.

Nhân viên cứu hộ dập lửa trên sân đấu (ảnh: Tiền Phong).

Thanh Niên đưa tin, sáng 26/4, Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lấy ý kiến của từng thành viên của ban về đơn khiếu nại của CLB Hà Nội và ban tổ chức trận đấu sân Hàng Đẫy.

Sau quá trình thảo luận và căn cứ quy định của VFF, Trưởng Ban Giải quyết nại quyết định hủy án treo sân nhưng vẫn giữ án phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng.

Điều này đồng nghĩa với việc SVĐ Hàng Đẫy sẽ được mở cửa phục vụ khán giả đến theo dõi trận Hà Nội - TP.HCM diễn ra vào tối mai 27/4.

Theo Foxsport, đây là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Hà Nội. Bởi trận vòng 7 giải V.League là cuộc đối đầu giữa 2 đội đầu bảng và nhì bảng, việc bỏ lỡ cơ hội được quan sát trực tiếp các cầu thủ tranh tài thực sự là một thiếu sót lớn. Ngược lại, đây là tin không mấy tốt lành với CLB TP.HCM, bởi không ít CĐV đến từ miền Nam đã hủy vé ra Hà Nội sau án treo sân.

Khán đài rực đỏ khói và pháo sáng (ảnh: Thanh Niên).

Nguyên nhân dẫn đến án phạt này là do BTC sân Hàng Đẫy để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, náo loạn khán đài, làm gián đoạn trận đấu thậm chí gây nguy hiểm cho các cầu thủ. Bên cạnh án phạt này cả CLB Hà Nội lẫn Hải Phòng đều phải nộp phạt hành chính kịch khung 70 triệu đồng.

VFF yêu cầu BTC Hàng Đẫy thắt chặt quá trình kiểm soát khán giả và đảm bảo an ninh trong trận đấu để tình trạng tương tự không tiếp diễn.

Bá Di (Tổng hợp)