Thể thao

VFF bán vé trận Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022: Kịch bản cũ có lặp lại?

Thông tin VFF mở bán vé trực tuyến trận Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19/9 khiến không ít người hâm mộ bóng đá lo lắng. Bởi, những lần mở bán vé các trận đấu trước của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ khó mua được vé khi mạng sập, vé bán hết quá nhanh và “cò” vé hét giá “cắt cổ”.

Mới đây, liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố bán vé các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Vé trận Việt Nam - Malaysia sẽ được mở bán lúc 10h ngày 19/9. Vé được bán trong các khung giờ 10h, 15h và 22h, bán duy nhất trên ứng dụng VinID với 4 mệnh giá: 200.000, 300.000, 400.000, 500.000 đồng/vé.

Trước thông báo này, những người hâm mộ bóng đá, yêu mến thầy trò HLV Park Hang-seo một lần nữa lo ngại. Vì, họ sợ không mua được vé, sợ mạng sập và phải ra “chợ đen” mua vé với giá “chát”

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Quang (một CĐV nhiệt thành) bày tỏ: “Mong rằng lần này VFF sẽ có cách làm khách với những lần trước. Tôi nhớ đợt AFF Cup, vé thì nhiều nhưng có canh bao lần cũng không thể mua được vé, trang sập liên tục hoặc nhận thông báo đã hết vé, chờ giờ mở bán lần sau. Chúng tôi thật sự muốn mua được vé từ BTC để được trực tiếp xem đội tuyên Việt Nam thi đấu”.

Cùng nói chuyện với PV, anh Hoàng Minh (Hà Nội) cho biết: “Những trận đấu trước của đội tuyển Việt Nam tôi phải vất vả lắm mới mua được vé. Thậm chí còn phải ra “chợ đen”. Cứ ra gần sân vận động Mỹ Đình thì mua bao nhiêu vé cũng có nhưng giá thì như…trên trời. Nhiều CĐV đã bức xúc và cảm thấy khó hiểu về cách bán vé của VFF”.

Người hâm mộ lo lắng không mua được vé để xem trận cầu nảy lửa của đội tuyển Việt Nam.

Cũng theo anh Hoàng Minh, lần mở bán vé lần này của VFF có khá nhiều điểm mới. VFF cho biết đã kết hợp với VinID để triển khai bán vé online thông qua ứng dụng VinID. Mục đích là mang tới dịch vụ hiện đại trọn gói “3 trong 1”, gồm mua vé, thanh toán và sử dụng mã code để “check in” chỉ trên ứng dụng duy nhất. Và mỗi người sẽ được mua 4 vé.  

“Cách bán vé khác hơn nhưng lần trước, nhưng không biết vé có đến tay được người hâm mộ chân chính, hay kịch bản cũ sẽ lặp lại? Chúng tôi mong rằng lần này sẽ không có “cò” vé xuất hiện, “chợ đen” không con nhộn nhịp nữa”, anh Hoàng Minh cho biết.

Còn anh Tuấn Nguyễn lại phân vân: “Nhớ mùa giả AFF Cup, cảnh tượng hàng trăm người đến trụ sở VFF để đòi mua vé mà ai cũng hoảng sợ. Người hâm mộ đã thất vọng rất nhiều khi không cầm được tấm vé trong tay trong khi sân vận động Mỹ Đình có đến 40 nghìn chỗ ngồi. Người hâm mộ bóng đá chỉ mong rằng VFF thật nỗ lực hơn nữa để có thể phục vụ những người hâm mộ chân chính”.

Đến giờ trận đấu đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 10-10 trên SVĐ Mỹ Đình với đối thủ là tuyển Malaysia đang nóng lên từng ngày. Người hâm mộ Việt đang mong chờ một trận cầu nảy lửa và “chảo lửa” trên SVĐ Mỹ Đình.

Mai Thu