Ngôi sao

Vẻ ngoài trẻ trung khó tin của mỹ nhân 65 tuổi Lưu Hiểu Khánh

Dù đã bước vào tuổi 65 nhưng nữ minh tinh của bộ phim "Võ Tắc Thiên" vẫn khiến bao người trầm trồ, ngưỡng mộ bởi vẻ trẻ trung xuân sắc như một phụ nữ mới ngoài 30.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1955 và từng trải qua tới 4 đời chồng nhưng không sinh con. Ông xã hiện tại hơn bà 2 tuổi, từng có một đời vợ và các con riêng. Sau khi kết hôn vào năm 2013, nữ minh tinh càng thêm trẻ trung, xinh đẹp. Bí quyết lưu giữ thanh xuân của bà luôn khiến dư luận quan tâm, học hỏi.

Lưu Hiểu Khánh tiết lộ bí quyết để bà "trẻ mãi không già" là luôn giữ cho tâm hồn trẻ trung, làm những gì mình thích và đặc biệt không bao giờ nghĩ mình già.

Lưu Hiểu Khánh quan niệm sự già nua là không thể tránh khỏi, quan trọng là hãy đối diện với tuổi tác bằng năng lượng tích cực.

Do đó dù đã ở tuổi 58, bà vẫn tự tin hoá thân thành thiếu nữ 16 trên màn ảnh. Từ ánh mắt đến biểu cảm, thần thái của mỹ nhân 65 tuổi đều khiến khán giả không thể rời mắt.

Bên cạnh đó bà là người rất chú trọng việc rèn luyện thể lực, và không bao giờ để bản thân được phép lười biếng. Đây cũng là bí quyết giúp bà có vẻ ngoài trông trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thực.

Ngắm nhìn những bức ảnh hiện tại, khó ai có thể hình dung bà đã bước qua tuổi 60 bởi gương mặt trẻ trung, làn da láng mịn, không tì vết và vóc dáng thon gọn. Gương mặt được trang điểm cẩn thận càng khiến cho nữ diễn viên thêm rạng ngời, quyến rũ.

Lưu Hiểu Khánh là gương mặt quen thuộc với cả khán giả khắp châu Á qua những bộ phim từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ như Võ Tắc Thiên, Lửa Thiêu Cung A Phòng, Phượng Hoàng Lửa... Bà được xem như một trong những tượng đài trong làng giải trí Hoa ngữ.

Ngôi sao gạo cội còn được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện. Năm 2007, bà được nhận giải thưởng của tổ chức từ thiện Happiness Project khi kêu gọi được hơn 20 nghìn người đóng góp cho tổ chức này. Năm 2008, bà quyên góp 100 nghìn NDT cho các nạn nhân bị động đất ở Mân Xuyên. Năm 2013, bà tiếp tục được tôn vinh trong bữa tiệc từ thiện BAZAAR Star Charity Night 2013 vì đóng góp 4 triệu NDT cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài đam mê diễn xuất, bà còn là một nữ doanh nhân có tiếng. Doanh nghiệp của bà kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc, thời trang, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Bà luôn được biết đến là một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc trước khi vướng vào bế bối trốn thuế.

Năm 2002, bà phải ngồi tù, gần như tiêu tan sự nghiệp vì tội trốn thuế. Nhưng như phượng hoàng lửa hồi sinh sau đám tro tàn, bằng nghị lực và sự phấn đấu không ngừng, Lưu Hiểu Khánh đã vực dậy và gây dựng lại sự nghiệp. Bà quay lại đóng phim, tiếp tục kinh doanh và phát hành tự truyện về chính cuộc đời sóng gió của mình.

Hiện Lưu Hiểu Khánh sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Chỉ thỉnh thoảng bà bay về Trung Quốc tham dự sự kiện hoặc đóng phim. Ở tuổi nhẽ ra đã lên chức bà nội, bà ngoại, nhưng nữ diễn viên vẫn dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, sắc đẹp và theo đuổi đam mê của mình. Sau nhiều biến cố của của đời, nàng Võ Mỹ Nương đang thực sự tận hưởng cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Minh Hoa (t/h)