Ngôi sao

Vẻ khác lạ của Lưu Diệc Phi trong trailer ‘Mulan’ gây bão mạng xã hội

Ngay sau khi ra mắt, trailer ‘Mulan’ lập tức lọt top từ khóa hot nhất mạng xã hội Trung Quốc.

Sau bao ngày chờ đợi, tối 7/7, Disney chính thức tung ra trailer đầu tiên của Mulan (Hoa Mộc Lan) phiên bản live-action (phiên bản người thật). Trong trailer dài gần 2 phút, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi Lưu Diệc Phi - người đảm nhận vai Hoa Mộc Lan xuất hiện đầy khí chất.

Lưu Diệc Phi vào vai Hoa Mộc Lan.

Mulan là bộ phim điện ảnh được cải biên từ tác phẩm kinh điển Disney - Hoa Mộc Lan bản hoạt hình (năm 1998). Cũng giống như bản hoạt hình năm 1998, Hoa Mộc Lan bản người thật cải biên dựa trên nhân vật nữ anh hùng Hoa Mộc Lan của lịch sử Trung Quốc. Hoa Mộc Lan cải trang thành nam nhân, thay thế người cha đã già của mình ra chiến trường tòng quân.

Lưu Diệc Phi đã vượt qua 1.000 ứng viên để trở thành nữ chính Hoa Mộc Lan.

Mở đầu trailer, Hoa Mộc Lan cưỡi ngựa chạy trên đồng cỏ xanh, hứa hẹn mang đến những cảnh quay góc rộng hoành tráng như những gì Disney từng làm với phiên bản live-action của những bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Cinderella, Beauty and the Beast, Aladdin.

Trong Mulan tạo hình nữ chính Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng không còn vẻ thanh tao, thoát tục như hầu hết các tác phẩm từng tham gia, “thần tiên tỷ tỷ” xuất hiện với áo vải đơn sơ, mặc mộc, da ngăm và tóc thả bù xù. Hơn thế, trailer còn có nhiều phân cảnh mỹ nhân sinh năm 1987 chiến đấu, đánh võ, mặc khôi giáp đầy khí thế.

Ngay sau khi ra mắt, trailer Mulan lập tức lọt top từ khoá hot nhất mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người “thở phào” sau khi xem trailer. Trước đó, họ lo lắng phim do Disney sản xuất sẽ bị Tây hoá, không giữ được tinh thần Trung Hoa. Số khác lại e ngại, vai nữ anh hùng sẽ quá sức với thực lực của nàng “Tiểu Long Nữ”.

Dân mạng dành lời khen cho bối cảnh hoành tráng, thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Tạo hình của Lưu Diệc Phi cũng được khen hết lời vì “đẹp trai”, khí phách.

Bối cảnh trong Mulan.

Được biết, nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp vượt qua 1.000 ứng viên để lọt vào mắt xanh của Disney.  Nhà sản xuất Mulan live-action cho rằng khả năng ngoại ngữ cùng danh tiếng vốn có của nữ diễn viên sẽ giúp dự án thành công.

Lưu Diệc Phi để mặc mộc, mặc áo vải đơn sơ trong phim.

Tuy nhiên, ngoài những nhận xét tích cực, một số bình luận cho rằng, bối cảnh đậm chất Trung Quốc, nhưng chưa đúng với quê hương của Hoa Mộc Lan. Số khác lại chê Lưu Diệc Phi chưa đủ thần thái, diễn xuất còn đơ.

Mulan được thực hiện bởi bàn tay đạo diễn đến từ New Zealand Niki Caro - người được biết đến qua nhiều tác phẩm như Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper's Wife (2017).

Mulan 2020 dự kiến công chiếu vào tháng 3/2020.

Video: Trailer Mulan (Hoa Mộc Lan). Vietsub: Marvel Movies.

Quốc Tiệp (tổng hợp)