Thể thao

Vé AFF cup 2018: Trận Việt Nam gặp Malaysia, mua chính ngạch khó khăn, chợ “đen” sôi động

Trước, trong và sau khi vé vòng loại AFF Cup 2018 trận Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra tối 16/11 tới, thị trường chợ “đen” hoạt động sôi nổi trong khi nhiều người phản ánh là không thể mua được online, chen chúc tả tơi mà vẫn phải về không.

Tờ Zing đưa tin, sáng 11/11, liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức bán vé trực tiếp ở sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với số lượng khoảng 9.000 vé.

Mỗi người sẽ được mua tối đa 4 vé trận Việt Nam gặp Malaysia (với 4 mệnh giá: 150.000 đồng mỗi vé, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng) và 2 vé trận gặp Campuchia (với 3 mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng)

Cổ động viên chen chúc xếp hàng mua vé AFF Cup 2018 sáng nay (11/11) - ảnh: Zing

Việc bán vé bắt đầu lúc 8h, nhưng có hàng trăm người xếp hàng đứng đợi từ 0h; trong đó có không ít phe vé quen mặt. Ngay sau khi mua được vé, họ đem ra bán lại ngay trước sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Anh Nguyễn Thế Trường, một người hâm mộ cho biết: Mình không thể dậy sớm xếp hàng được nên muốn hỏi mua của phe cho nhanh. Tuy nhiên, họ hét giá lên đến 2,5 triệu đồng một cặp ở khán đài B; 1,5 triệu đồng một cặp ở khán đài C,D. Khi mình lưỡng lự, chê giá cao, thì họ nói là giá vé có thể đẩy lên nữa khi sát ngày thi đấu.

Vé chợ "đen" được bán giá cắt cổ ngay bên ngoài sân Mỹ Đình sáng nay  (11/11)

Báo VietnamNet thông tin thêm, trong khi cổ động viên phải khốn khổ xếp hàng thì chợ đen bán vé trận Việt Nam – Malaysia đã hoạt động nhộn nhịp chỉ cách sân Mỹ Đình vài mét. Giá vé trận Việt Nam- Malaysia tăng phi mã, gấp 10 lần giá trị gốc.

Do khan hiếm vé nên phe vé tha hồ phát giá trên trời. Một cặp vé gốc giá trị 200 ngàn đồng được hét giá lên tới 1,8 triệu đồng. Một cặp vé gốc 400 ngàn đồng được hét 4 triệu đồng.

Mặc dù giá đắt như vậy nhưng vẫn có nhiều người “bấm bụng” mua vé chợ đen, vì sợ hãi trước cảnh tượng chen chúc, xếp hàng xuyên màn đêm.

Trên mạng xã hội FB, vài ngày trước khi vé được mở bán đã xuất hiện thị trường vé chợ “đen” online hoạt động tấp nập. Một số cò vé khẳng định có thể lấy được vé chắc chắn bởi vì “có người ngồi trong phòng vé Mỹ Đình rồi”.

Vé chợ "đen" online hoạt động nhộn nhịp, một cò vé cho biết người hỏi quá nhiều không trả lời kịp. 

Đến trưa 11/11 khi PV báo Người Đưa Tin liên hệ một cò vé online thì được người này cho biết mua bao nhiêu cũng có nhưng phải chấp nhận giá đắt, thấp nhất là 1,3 triệu/cặp, cao nhất là 2,5 triệu.

Trong khi trước đó, khá nhiều người phản ánh là không thể đặt mua vé online như hướng dẫn của ban Tổ chức bởi vì trang web bán vé thường xuyên bị tắc nghẽn hoặc bị trả lời “vị trí đã bán”.

Chia sẻ trên tờ Dân Việt, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký VFF cho biết: "Trước những trận cầu "nóng" có sự xuất hiện của đội tuyển Quốc gia, chúng tôi đã lường trước được vé sẽ rất "sốt" và cũng cố gắng làm tất cả để hạn chế tình trạng vé chợ “đen”, giúp người hâm mộ có thể sở hữu vé vào sân cổ vũ cho đội tuyển.

Với trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia, vé được bán ra qua 3 kênh. Kênh bán vé qua mạng bắt đầu từ đầu tháng và trả vé vào 3 ngày 8, 9, 10/11 cơ bản đã hoàn tất. Ngày 11/11, ban Tổ chức tiến hành trả vé qua đường công văn và bán vé trực tiếp tới người hâm mộ".

Theo ông Nguyễn Minh Châu, số lượng vé bán qua đường công văn là 60%, còn lượng vé bán trực tiếp + online là 40%.

"Để đảm bảo an toàn, trật tự, ngoài nhân viên văn phòng, bảo vệ của VFF, còn có sự tham gia của khoảng 200 nhân viên an ninh.

Số lượng công văn chúng tôi nhận được từ các cơ quan, đơn vị lên tới khoảng 800 công văn với tổng số vé đăng ký là 6 vạn vé, trong đó chủ yếu là trận Việt Nam - Malaysia và một số nhỏ là trận Việt Nam - Campuchia.

Chính vì vậy VFF buộc phải cân đối số lượng và cố gắng bán tối thiểu cho mỗi đơn vị khoảng 8-10 vé".

"Chúng tôi hiểu sự vất vả của người hâm mộ và VFF cũng sẽ... vất vả cùng. Trong ngày 11/11, chúng tôi sẽ cố gắng trả vé hết qua đường công văn cho những người xếp hàng. Nếu không hết mới đánh để sang sáng hôm sau.

Với người mua vé trực tiếp, VFF sẽ bán cho đến hết vé thì thôi hoặc ở thời điểm không còn người mua nữa", ông Châu chốt lại.

Báo Dân Việt cũng ghi nhận, bất chấp những nỗ lực từ công tác phát hành vé của VFF, theo ghi nhận của phóng viên, lượng vé xuất hiện trên thị trường chợ đen vẫn khá nhiều và được phe vé "hét" gấp 4-5 lần mệnh giá gốc.

H.Y (tổng hợp)