Giải khác

VĐV bơi Anita Alvarez suýt chết ở giải vô địch thế giới

VĐV bơi nghệ thuật người Mỹ Anita Alvarez đang thi chung kết cá nhân tự do thì bỗng bị ngất và chìm xuống đáy bể.

HLV đội bơi nghệ thuật Mỹ Andrea Fuentes lập tức nhảy xuống bể. Khi HLV Fuentes chuẩn bị kéo Alvarez lên mặt nước, một nhân viên cứu hộ mới nhảy xuống hỗ trợ.

Nói về khoảnh khắc sinh tử của cô học, HLV Fuentes kể lại: "Tôi phải nhảy ngay xuống bể vì không thấy động tĩnh gì từ phía các nhân viên cứu hộ. Lúc chạm vào Anita rồi kéo nó lên, tôi thật sự rất sợ vì Anita không còn thở nữa. Nhưng giờ Anita ổn rồi".

Theo Marca, HLV Fuentes sẽ cho Alvarez nghỉ ngơi trọn ngày hôm nay, và hy vọng VĐV sinh năm 1996 có thể tranh tài ở phần thi đồng đội ngày 24/6. Theo quy định, Alvarez sẽ phải trải qua một số cuộc kiểm tra y tế trong ít ngày tới để biết rõ nguyên nhân vì sao lại ngất ngay trong lúc thi.

Giải đấu đang diễn ra tại Budapest là lần thứ ba mà Anita Alvarez góp mặt tại một giải vô địch thế giới. Do không hoàn thành phần thi, cô xếp thứ bảy nội dung chung kết cá nhân đơn hôm qua.

3 vị trí nhận huy chương lần lượt thuộc về VĐV Nhật Bản Yukiko Inui (95,3667 điểm), VĐV Ukraine Marta Fiedina (93,8) và VĐV Hy Lạp Evangelia Platanioti (91,7667).

Giải bơi thế giới diễn ra từ 18 đến 25/6, thi đấu trên bể tiêu chuẩn 50m. Việt Nam có 9 kình ngư được góp mặt nhưng không VĐV nào vượt qua vòng loại.

DUY PHONG