Thể thao

VCK U23 châu Á 2020 và những gương mặt được kỳ vọng sẽ rực sáng của U23 Việt Nam

Từng thi đấu rất hay trong màu áo U22 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng tại SEA Games 30, những cầu thủ này được NHM Bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020 sắp sửa khởi tranh tại Thái Lan.

Nguyễn Quang Hải

Quang Hải sẽ là nhân tố được chờ đợi nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu tới.

Ở thời điểm hiện tại, sẽ không quá nếu nói rằng Quang Hải là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Dù thể hình nhỏ bé nhưng cầu thủ mang áo số 19 của chúng ta sở hữu kỹ thuật cá nhân cùng những pha đi bóng khá tốt. Bên cạnh đó, Hải "con" cũng là mẫu cầu thủ tạo thường xuyên tạo ra đột biến bằng những tình huống đá phạt hay đặt lòng từ khoảng cách xa.

Tại SEA Games 30 vừa qua, dù không được thi đấu nhiều vì chấn thương nhưng tầm quan trọng của anh trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo xây dựng là không phải bàn cãi. Thêm vào đó, với những gì đã làm được tại Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 2 năm, NHM Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào việc Quang Hải sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về những bàn thắng quý giá cho U23 Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức với khả năng cầm nhịp cùng những cú sút xa uy lực sẽ là "thứ vũ khí" lợi hại của U23 Việt Nam.

Hoàng Đức cũng là một trong những cái tên thi đấu rất nổi bật tại SEA Games 30 vừa qua. Ngoài khả năng sút xa đã được kiểm chứng, tiền vệ gốc Hải Dương này là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu được ở nhiều vị trí như tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh.

Còn nhớ, khi Quang Hải bị chấn thương và không thể thi đấu tại SEA Games 30, chính Hoàng Đức đã gánh vác rất tốt trọng trách mà Hải để lại. Hầu hết những đường lên bóng của U22 Việt Nam đều qua chân của cầu thủ sinh năm 1997 này.

Với chiều cao tốt cùng nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng bao quát khu trung tuyến, Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020 tới đây. 

Nguyễn Văn Toản

Chiều cao tốt cùng khả năng phản xạ và bắt bóng bổng sẽ giúp Văn Toản có lợi thế trong những tình huống tranh chấp trên không.

Vị trí người gác đền của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 chưa có được sự yên tâm tuyệt đối bởi cả Tiến Dũng và Văn Toản đều đã mắc phải những sai lầm chết người tại SEA Games 30 vừa qua. Tuy nhiên, so với Tiến Dũng, thủ thành sinh năm 1999 vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ phong độ khá ấn tượng trong thời gian vừa qua. 

Văn Toản nhỉnh hơn về chiều cao 1m86 và anh cũng không hề thua kém Tiến Dũng về khả năng bắt phạt đền. Bởi vậy, trong bối cảnh Tiến Dũng đánh mất đi phong độ thì thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng FC là lựa chọn khả dĩ nhất. Bởi lẽ chiều cao tốt cùng khả năng bắt bóng bổng tốt sẽ giúp anh có lợi thế trong những tình huống tấn công bóng bổng của các cầu thủ cao to như U23 Jordan, UAE hay Triều Tiên.

Cặp "song sát" Tiến Linh và Đức Chinh

Tiên Linh và Đức Chinh sẽ tiếp tục tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020?

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đang sở hữu hai tiền đạo đang có phong độ cực cao là Đức Chinh và Tiến Linh. Tại SEA Games 30, bộ đôi này đã đóng góp 14 bàn thắng trong hành trình cùng U22 Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử.

Thêm vào đó, khả năng phối hợp của Đức Chinh và Tiến Linh là rất tốt. Điều này được minh chứng rõ tại SEA Games 30 khi bộ đôi này luôn tìm được tiếng nói chung trong những tình huống tấn công của U22 Việt Nam. Bởi vậy, NHM Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào việc Đức Chinh là Tiến Linh sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ và tiếp tục "khai hỏa" tại VCK U23 châu Á 2020.