Thể thao

VBA 2019: Ngược dòng ngoại mục, "Chiến binh" Thang Long Warriors giành chiến thắng ngay phút chót

Ngày 18/5, trận đấu mở màn loạt VBA Preseason 2019 giữa Thang Long Warriors và Danang Dragons chính thức bắt đầu tại sân nhà Thăng Long.

Sau khi không thể bảo vệ thành công ngôi vương ở kỳ VBA 2018, Thang Long Warrios đang cho thấy những bước đi mạnh mẽ trong việc tăng cường lực lượng và chinh phục những mục tiêu lớn ở mùa giải năm nay.

Đội bóng đã bổ nhiệm tân HLV Matt Juranek cũng như chiêu mộ về rất nhiều tay ném kinh nghiệm như Nguyễn Thành Đạt, Hồng Gia Lân và Nguyễn Tiến. Cùng với đó là sự góp mặt của các “cựu binh” dày dạn kết hợp với bộ khung đội hình vững chắc được giữ lại từ mùa trước như Justin Young, Jaywan Hill, Đặng Thái Hưng, Trương Hoàng. “Các chiến binh Khủng long” đang sở hữu những “big man” có khả năng kiểm soát bảng rổ ấn tượng cùng các hậu vệ với nhãn quan chiến thuật xuất sắc.

Tung ra sân đội hình xuất phát với hai gương mặt tân binh Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương và không có sự góp mặt của trụ cột Justin Young, Thang Long Warriors đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Danang Dragons thi đấu với 'tòa tháp đôi' Anthony January - Nguyễn Văn Hùng. Tận dụng ưu thế thể hình và sự lấn lướt trong khu vực dưới rổ, Danang Dragons đã vượt lên dẫn trước 20-10 trong hiệp 1.

 

Những phút tiếp theo, với sự cơ động đến từ các hậu vệ như Horace Nguyễn, Austin Ly cùng các pha dứt điểm chuẩn xác của Anthony January, đại diện miền Trung đã nâng cách biệt lên thành 46-29 trước Thang Long Warriors.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ mọi thứ nhanh chóng đảo chiều, nguyên nhân bắt nguồn từ thể lực của đội khách.

Những tân binh của đội bóng áo đỏ đã biết cách lên tiếng đúng lúc. Từ Nguyễn Tiến Dương, Hồng Gia Lân và nhất là Nguyễn Thành Đạt đã có những khoảnh khắc quyết định để giúp các chiến binh ngược dòng.

Thời gian thi đấu cuối cùng, hai câu lạc bộ ganh đua nhau từng điểm số một và mang đến cho khán giả các tình huống đua tranh cực kỳ kịch tính. Thang Long Warriors với ưu thế sân nhà đã là đội tận dụng cơ hội tốt hơn và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 75-72.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính giữa hai đội.

 

 

 

 

 

 

Những cô gái xinh đẹp cổ vũ cho Thang Long Warrios.

 

 

 

Niềm vui vỡ òa của cổ động viên khi Thang Long Warrios giành được chiến thắng ngay phút cuối cùng.