An ninh - Hình sự

Vây bắt nhóm quái xế chạy xe phân khối lớn gây náo loạn đường phố

Nhóm quái xế sau khi bị đưa về chốt 141 được cảnh sát cho nghe lại chính tiếng nẹt pô xe mà các đối tượng vẫn “tra tấn” người dân hàng đêm.

Đêm 2/4, nhiều tổ công tác 141 hóa trang và công khai thuộc Công an Tp.Hà Nội làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xử lý vi phạm trên tuyến đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội).

Mặc dù trên tuyến đường nêu trên rất đông phương tiện nhưng xuất hiện hàng loạt xe phân khối lớn được "độ" pô di chuyển với tốc độ cao, phát ra tiếng gầm rú gây náo loạn đường phố, ảnh hưởng đến người dân sinh sống xung quanh.

Hơn 22h, tổ công tác 141 hóa trang làm nhiệm vụ phát hiện một đoàn xe phân khối lớn được "độ" pô di chuyển trên đường Võ Chí Công theo hướng cầu Nhật Tân vào trung tâm thành phố nên đã nhanh chóng lên phương án dừng xe kiểm tra.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, đoàn xe tăng tốc bỏ chạy vào trong khu đô thị trên đường Võ Chí Công. Tuy nhiên, tổ công tác đã bố trí cán bộ chốt chặn và dừng kiểm tra gần 10 xe phân khối lớn và đưa về tổ 141 công khai ở gần đó làm việc.

Tại chốt 141 sau đó, cảnh sát đã yêu cầu nhóm thanh niên trên đứng sau xe để nghe lại chính tiếng pô xe của mình khi vặn ga với âm lượng đinh tai nhức óc. Chỉ mới nghe chưa đến 1 phút, Đ.H.P. (trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã cảm thấy không thể chịu nổi âm thanh trên, nhức đầu. P. cảm thấy rất xấu hổ: “Em rất xin lỗi người dân và rất xấu hổ vì tiếng pô xe của mình gây náo loạn đường phố”.

Xe phân khối lớn "độ" pô trở thành nỗi ám ảnh của người dân ven đường. Ảnh: Tiền Phong. 

Cũng giống như Đ.H.P., nữ quái xế tên H.B.N. (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cảm thấy rất xấu hổ. “Em hôm nay đi cùng bạn bè lên đây chơi và bị bắt giữ. Sau khi em tự nghe tiếng pô xe của mình em thấy đau đầu, mọi khi đi xe em đội mũ kín tai không nghe được tiếng thế này”, H.B.N. cho biết.

Tiếp tục làm nhiệm vụ đến rạng sáng 3/4, các tổ công tác 141 còn bắt giữ thêm hàng chục phương tiện "độ" pô có tiếng nổ lớn. Tất cả các đối tượng cùng phương tiện sau đó đã được bàn giao về Công an phường Nhật Tân và Công an phường Xuân La để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, người dân trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là đường Vành đai 2, Võ Chí Công,... phản ánh việc những chiếc xe gắn máy được "độ" pô lưu thông vào ban đêm với tốc độ cao phát ra tiếng gầm rú, ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Do đó, họ có mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn dứt điểm tình trạng trên.

Han (tổng hợp)