An ninh - Hình sự

Vây bắt 70 thanh thiếu niên đua tốc độ trên quốc lộ

Lực lượng chức năng phát hiện nhóm khoảng 70 thanh niên tụ tập nẹt pô, gây mất an ninh trật tự tại km 3 QL20 thuộc xã Bàu Hàm 2, Thống Nhất, Đồng Nai.

Ngày 9/6, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, Đội Cảnh sát giao thông số 2, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp và tạm giữ 7 xe mô tô tham gia tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép trên tuyến QL20.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, được biết có nhóm thanh niên khoảng 70 người đang tụ tập nẹt pô gây mất ANTT tại Km 3 QL20 thuộc xã Bàu Hàm 2, Thống Nhất, Đồng Nai. Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã triển khai lực lượng vây bắt.

Khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông, nhóm thanh niên trên đã rồ ga bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, tổ công tác đã bắt được 7 đối tượng, tạm giữ 7 xe mô tô và đưa các đối tượng trên cùng phương tiện về trụ sở làm việc.

Tiến hành kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản VPHC với các hành vi vi phạm: Người đủ 16 tuổi đến 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên; Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; Không có GPLX, đăng ký xe; Không có biển số xe; Tụ tập cổ vũ đua xe trái phép. Các đối tượng trên đều ngụ tại tỉnh Đồng Nai, có độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi.

Trước đó, phòng Cảnh sát giao thông đã nhiều lần truy quét, bắt giữ, xử phạt các đối tượng này.

Các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng “rộ” lên từ khi lực lượng công an, Cảnh sát giao thông phải tăng cường hỗ trợ với các đơn vị phòng chống dịch Covid-19.

Đây là hành vi đáng lên án, khi cả hệ thống chính trị, cơ quan chức năng, cộng đồng đang “căng mình”, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Nhóm thanh niên tham gia cổ vũ đua xe trái phép giữa mùa dịch Covid-19 đã bị phát hiện xử lý.

H.H