Giáo dục

Huế: Vay 4 triệu đồng đưa con từ vùng cao về thành phố thi tốt nghiệp THPT

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn song chị Nhàn vẫn cố gắng vay mượn thêm để đưa con từ huyện A Lưới về Tp.Huế tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023.

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước và hơn 13.000 thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên-Huế tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.

Diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức tại 38 điểm thi trên địa bàn 9 huyện, thị xã và Tp.Huế. Trong số hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi, có 11.931 thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông (THPT), 669 thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) và 429 thí sinh tự do.

Có mặt tại điểm thi ở trường THPT Quốc học Huế, PV đã có cuộc trò chuyện nhanh với chị Hồ Thị Nhàn (41 tuổi), người dân tộc Tà Ôi, trú ở thôn La Tưng, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới (cách trung tâm Tp.Huế gần 100km) chị là một trong số nhiều phụ huynh có hoàn cảnh rất đặc biệt khi đưa con gái là em Trương Thị Thành Thủy (SN 2005) về Huế cách đây 2 ngày để dự thi.

Chị Hồ Thị Nhàn chia sẻ với PV về hoàn cảnh của gia đình mình.

Chia sẻ với PV, chị Nhàn cho biết, bản thân chị muốn đồng hành, cổ vũ động viên cho con gái vì đây là một trong những ngày quan trọng nhất của con.

Chị Nhàn tâm sự, từ vùng núi A Lưới về Tp.Huế đối với chị là một khó khăn lớn, mặc dù hoàn cảnh khó khăn, số tiền mà gia đình có không được nhiều nhưng chị vẫn cố gắng vay mượn thêm để đưa con về Huế tham dự kỳ thi này.

"Thương con lắm nên bố cháu đã đi vay mượn được 4 triệu đồng để cho 2 mẹ con mang theo. Nào là tiền xe đi lại, nhà trọ, ăn uống 5 ngày liền, vất vả nhưng vẫn cố gắng vì con", chị Nhàn kể.

Mặc dù đang ngồi ở ghế đá để chờ đợi con gái làm bài thi, PV chúng tôi vẫn nhìn thấy chị Hồ Thị Nhàn tranh thủ dệt Zèng, một sản phẩm thủ công của người đồng bào ở huyện A Lưới để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình.

Được biết, trong chiều 28/6, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán, vào ngày 29/6, các thí sinh làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong 150 phút buổi sáng và thi Ngoại ngữ trong 60 phút buổi chiều.

Công Định - Văn Luân