Giải khác

Varane chia tay ĐT Pháp ở tuổi 29

Theo truyền thông Pháp, trung vệ Raphael Varane đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế để tập trung phần còn lại ở cấp CLB.

 

Tờ Le Parisien đưa tin Raphael Varane đã quyết định chia tay ĐT Pháp. Trung vệ của Man United sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức trong ít ngày tới.

Varane liên tục bị chấn thương hành hạ hơn 2 năm qua. Vì thế, Raphael Varane muốn chia tay Les Bleus để dồn toàn lực và tâm trí cho sự nghiệp ở câu lạc bộ.

Ở giải đấu tại Qatar cuối năm ngoái, hậu vệ 29 tuổi cũng phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn đầu vòng bảng vì chấn thương chân. Nhưng khi anh quay trở lại thì hàng thủ ĐT Pháp đã chơi chắc chắn hơn và giành được ngôi Á quân World Cup 2022.

Trong quá khứ, Varane từng đá cho đội U18, 20 và 21 Pháp trước khi lên tuyển vào năm 2013. Varane đá trận đầu tiên cho ĐT Pháp vào tháng 3/2013 ở trận thắng Georgia tại vòng loại World Cup. Đến thời điểm này, ngôi sao của Man United đã đá tổng cộng 93 trận và ghi 5 bàn cho Les Bleus.

Trong 10 năm chơi cho ĐT Pháp, Varane đã 2 lần lọt vào trận chung kết World Cup. Đỉnh cao trong sự nghiệp quốc tế của trung vệ 29 tuổi là chức vô địch World Cup 2018. Ngoài ra, Varane còn giành danh hiệu Nations League 2020/21.

DUY PHONG