Sức khỏe

Vấp ngã bị thanh xà beng dài cả mét đâm xuyên cổ

Người bệnh vào viện trong tình trạng tỉnh táo, thanh xà beng dài ghim ở cổ. Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành cầm máu, nhanh chóng sơ cứu, siêu âm mạch...

Theo Người Lao Động, ngày 19/6, Bệnh viện Việt Đức (Tp.Hà Nội) cho biết tại đây vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 40 tuổi ở Nam Định nhập viện với thanh xà beng dài 90cm đâm xuyên vào vùng cổ.

Bệnh nhân nhập viện với thanh xà beng đâm xuyên cổ.

Được biết, bệnh nhân bị tai nạn lao động vấp chân ngã vào thanh xà beng.

Người bệnh vào viện trong tình trạng tỉnh táo, thanh xà beng dài ghim ở cổ. Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành cầm máu, nhanh chóng sơ cứu, siêu âm mạch và chụp chiếu kiểm tra tổn thương xương hàm và phần mềm vùng nền cổ.

Bác sĩ Ngô Hải Sơn, Khoa Phẫu thuật hàm mặt-tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, cho biết ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhiều chuyên khoa đã phối hợp phẫu thuật lấy dị vật vùng cằm cổ, xử lý các tổn thương như gãy xương hàm dưới và vết thương nền cổ...

Theo bác sĩ Sơn, bệnh nhân khá may mắn vì chỉ thêm 1 cm nữa là thanh sắt sẽ cắt vào động mạch - tĩnh mạch cảnh ở vùng cổ bên, nguy cơ mất máu, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Hiện tại, sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, vết thương khô sạch, người bệnh có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường và ra viện.

Trước đó cũng có một người đàn ông vấp ngã trong lúc chăn bò, người đàn ông bị thanh sắt dài 30cm đâm thấu cổ.

Thông tin trên Dân Trí, người đàn ông 67 tuổi ở huyện Kỳ Anh bị thanh sắt dài 30cm đâm thấu cổ được đưa vào viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. 3 giờ đồng hồ sau khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã giúp bệnh nhân lấy được dị vật ra ngoài.

Ông Đ. bị thanh sắt đâm xuyên cổ. Ảnh: B.V..

Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 26/2, ông Đ. vấp ngã và bị thanh sắt (dùng để buộc dây thừng giữ bò) không may đâm vào cổ.

Người thân đưa ông vào Trạm Y tế xã Kỳ Tiến, sau đó được chuyển thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp CT-Scan (cắt lớp vi tính), kết quả cho thấy dị vật kim loại đường kính 0,8cm, dài 30cm xuyên từ vùng cổ phải qua phổi phải và trung thất xuống vùng ngực bên trái. Tổn thương rách thùy trên phổi phải, tràn khí màng phổi trái, tràn khí dưới da thành ngực và vùng cổ; gãy cung sau xương sườn số 5, 6 bên trái, gãy xương bả vai trái.

Trúc Chi (t/h)