Thể thao

Vào bóng thô bạo, cầu thủ Indonesia thoát thẻ đỏ

Trận đấu giữa Singapore và Indonesia đã diễn ra với không nhiều cơ hội được tạo ra. Thay vào đó là lối đá thô bạo đến từ cả hai đội.

ĐT Singapore chạm trán Indonesia trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, số cơ hội cả hai đội tạo ra là không đáng kể. Thay vào đó là những tình huống biến sân cỏ thành "sàn karate".

Cụ thể, phút thứ 35, khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về phía Indonesia, trong một pha tranh chấp bóng ở giữa sân, hậu vệ Afhan Rifai bên phía Indonesia đã có pha đạp vào mặt của tiền vệ Song Ui Young của Singapore. Ngay lập tức, trọng tài chính đã rút ra một tấm thẻ vàng cho số 12 bên phía Indonesia.

Tình huống vào bóng thô bạo của các cầu thủ Indonesia

Thế nhưng, nếu xem kĩ pha quay chậm, trọng tài chính hoàn toàn có thể truất quyền thi đấu của Afhan Rifai bởi pha bóng đó hoàn toàn là pha phạm lỗi có chủ đích và gây nguy hiểm cho Song Ui Young. Trước đó, một tình huống tương tự đã diễn ra nhưng các cầu thủ Indonesia mới là đội bị phạm lỗi. Rất có thể, đây là một tình huống với mục đích "trả đũa" của Afhan.

Những pha phạm lỗi thô bạo vốn đã là "đặc sản" của các cầu thủ Indonesia. Còn nhớ ở trận gặp Việt Nam, đội bóng xứ Vạn đảo liên tục thực hiện những pha truy cản trái phép khiến cho các học trò của HLV Park Hang Seo luôn phải trong tư thế vừa đá bóng, vừa quan sát để né những pha chùi bóng nguy hiểm của đối phương.

Hiện tại, trận đấu đã trôi qua hết hiệp 1 và đội bóng của HLV Shin Tae Young đã vươn lên dẫn bàn. Trong một đợt phản công tốc độ và sắc bén, bộ đôi Asnawi Mangkualam vs Witan Sulaeman có màn ban bật cực kỳ nhuần nhuyễn để vô hiệu hóa sức kháng cự của Singapore trước khi Witan đặt lòng chuẩn xác, găm bóng về góc lưới.

Minh Viễn