Bóng đá Việt Nam

Văn Tùng, Văn Chuẩn được AFC vinh danh trước cuộc đấu U23 Saudi Arabia

Bộ đôi U23 Việt Nam gồm tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và thủ môn Quan Văn Chuẩn được AFC vinh danh trong hạng mục Top bàn thắng và cứu thua trước tứ kết U23 châu Á 2022.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á công bố danh sách các bàn thắng đẹp và các pha cứu thua xuất sắc sau lượt trận vòng bảng. U23 Việt Nam có đại diện góp mặt ở cả hai hạng mục này.

Trong top 5 bàn thắng đẹp nhất, pha ghi bàn của Nguyễn Văn Tùng. Tiền đạo sinh năm 2001 sút chéo góc tung lưới U23 Thái Lan sau đường chuyền bổng của Phan Tuấn Tài phút 72. Bàn thắng của Văn Tùng đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gong Oh-kyun lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ.

Ở mục Top 5 pha cứu thua, Quan Văn Chuẩn được lựa chọn nhờ cú đổ người rất nhanh cản cú sút trong cấm địa của tiền vệ Eom Ji-sung phút 42, ở lượt trận thứ hai gặp Hàn Quốc. 

 

Cần biết, Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn vào lưới Việt Nam nhờ công Young-wook, dù dứt điểm 24 lần. Văn Chuẩn góp công không nhỏ với tổng cộng bốn pha cứu thua rõ rệt.

Quan Văn Chuẩn vốn không phải lựa chọn số một trong khung thành Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, sau khi đồng đội Văn Toản bị chấn thương trong trận hòa 2-2 với Thái Lan, Văn Chuẩn được trao cơ hội bắt chính và anh có màn thể hiện ấn tượng ở hai trận đấu còn lại vòng bảng.

Hiện tại, Văn Tùng và Văn Chuẩn cùng các đồng đội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Ả Rập Xê Út. Trận tứ kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ được diễn ra vào lúc 23h tối nay (ngày 12/6), theo giờ Việt Nam.