Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn tỏa sáng, giúp Seoul E-Land giành thắng lợi

Tiền đạo Văn Toàn đã đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-1 ở trận giao hữu của Seoul E-Land trước Incheon United.

Nhằm huẩn bị cho mùa giải mới của K-League 2, CLB Seoul E Land đã có trận giao hữu với Incheon United. Đây là trận giao hữu kín nên truyền thông không được phép tác nghiệp. Theo kết quả được đăng lên trang Instagram của Seoul E-Land, đội bóng của Văn Toàn đã giành chiến thắng.

Theo đó, Seoul E-Land đã giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và trận đấu được diễn ra lúc 11h00 (giờ Hàn Quốc) ngày 17/2. Hai bàn thắng của CLB Seoul E-Land đều được ghi bởi ngoại binh Ronan David Jeronimo. Đáng chú ý, Văn Toàn cũng đóng góp 1 kiến tạo ở trận đấu này.

Đây là tính hiệu đầy tích cực với tiền đạo sinh năm 1996. Khi chuyển đến thi đấu tại Hàn Quốc, anh nhận được kỳ vọng sẽ trở thành cây săn bàn của Seoul E-Land trong mùa giải 2023. Đây không phải lần đầu một cầu thủ Việt Nam kiến tạo bàn thắng tại Hàn Quốc, khi Công Phượng từng làm điều tương tự, thậm chí ghi bàn, trong trận giao hữu của Incheon năm 2019. Tuy nhiên ở K-League, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều chưa ghi bàn hay kiến tạo.

Văn Toàn đã chơi 177 trận ở V-League giai đoạn 2015-2022, ghi 46 bàn. Anh chuyển sang Seoul E-Land theo dạng tự do đầu năm 2023, sau khi hết hợp đồng với HAGL. Anh là một trong năm cầu thủ Đông Nam Á sẽ chơi tại K-League 2023, đều ở giải hạng hai.

Trước đó HLV Park Choong-kyun cũng dành nhiều lời khen cho Văn Toàn khi chính cựu thuyền trưởng Hà Nội FC đã muốn chiêu mộ tiền đạo này: "Cậu ấy là một tiền đạo có cá tính. Tôi hy vọng những ưu thế của cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho Seoul E-Land trong mùa giải phía trước".