Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn ghi bàn cho ĐTQG sau 2009 ngày, Việt Nam đại thắng Ấn Độ

ĐT Việt Nam có chiến thắng đậm 3-0 trước Ấn Độ để qua đó vô địch giải giao hữu quốc tế 2022, với điểm nhấn là việc tiền đạo Văn Toàn đã lập công.

Kết quả: ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Ấn Độ

Bàn thắng:

ĐT Việt Nam: Văn Đức (10’), Văn Toàn (49’), Văn Quyết (70')

Chặng chạy đà chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận tranh chức vô địch giải tam hùng với Ấn Độ. Không nằm ngoài dự đoán, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình mạnh nhất. Quang Hải, Công Phượng và Tiến Linh trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, Văn Quyết và một số cầu thủ trẻ phải trở lại ghế dự bị.

Dù có những phút đầu chủ động, nhưng khi chưa tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ, những vị khách Ấn Độ đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 10, cú đá phạt góc khó chịu của Công Phượng đã tạo ra một tình huống sóng gió trong vòng cấm địa Ấn Độ, để rồi Phan Văn Đức nhanh chân đá bồi mở tỷ số.

Quãng thời gian sau đó, Ấn Độ đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Khoảng thời gian cuối hiệp 1 chứng kiến sự chao đảo nơi khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đáng kể nhất là cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo 38 tuổi Sunil Chhetri. May mắn đã giúp "Những ngôi sao vàng" bảo vệ được thành quả sau hiệp đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, HLV Park tung Văn Toàn vào sân, và chỉ chưa đầy 5 phút, chân sút của HAGL đã tỏa sáng. Anh tận dụng sai lầm của hậu vệ tuyển Ấn Độ, thoát xuống đối mặt thủ môn đội này và dứt điểm khá dễ dàng thành bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của Văn Toàn sau 2009 ngày tịt ngòi trong màu áo ĐTQG.

Ông Park tiếp tục cho thấy cái "duyên" thay người của mình, với việc đưa Văn Quyết ở phút 60. Tiền đạo 31 tuổi cũng chỉ cần 10 phút để điền tên mình lên bảng tỉ số. Cầu thủ của Hà Nội FC sút bóng vào góc hẹp rất hiểm hóc sau đường tạt bóng khá dẻo của Việt Anh. 

Pha lập công thứ 2 của Văn Quyết ở giải này cũng ấn định tỉ số chung cuộc 3-0 của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ. Với 2 chiến thắng, 7 bàn thắng và giữ sạch lưới, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có quãng thời gian giao hữu rất đáng khen về mặt kết quả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Hậu, Tấn Tài, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh..

ĐT Ấn Độ: Sandhu, Anwar Ali, Chinglensana, Jhinghan, Mishra, Thapa, Sunil, Chhetri, Udanta Kuman, Sahal Samad, Kuruniyan, Jeakson.