Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng K.League

Tiền đạo Văn Toàn sẽ thi đấu cho một đội bóng ở giải hạng Nhì Hàn Quốc từ mùa giải 2023.

Mùa giải 2022 kết thúc cũng là thời điểm Văn Toàn hết hạn hợp đồng với CLB HAGL. Theo tìm hiểu, thời gian gần đây, chân sút người Hải Dương chưa thỏa thuận với bất kỳ đội bóng VIệt Nam nào. Thậm chí, Văn Toàn đề đạt nguyện vọng với ông bầu Đoàn Nguyên Đức về việc xuất ngoại. Đây chính là giấc mơ lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Trước đó, Văn Toàn nhận được nhiều lời đề nghị có giá trị từ các đội bóng trong nước. Hà Nội FC, CLB Thanh Hoá, CLB Nam Định là những đội bóng muốn có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1996. Nhưng ở thời điểm ấy, bầu Đức không đồng ý chuyển nhượng cầu thủ của mình cho các đối thủ.

Văn Toàn chuẩn bị sang Hàn Quốc thi đấu. Ảnh: Nguyễn Bằng

Theo giới thạo tin, Văn Toàn có thể sẽ đến K-League 2 và gia nhập CLB Seoul E-Land theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng này chưa có bề dày truyền thống nhưng sẽ là điểm đến phù hợp về chuyên môn với Văn Toàn. Tuyển thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ra sân và chứng tỏ năng lực bản thân. Văn Toàn có thể lực tốt, tốc độ ấn tượng và lối chơi đơn giản. Anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn tại K-League 2. Hai bên tiến hành ký hợp đồng trong thời gian sớm nhất nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa hơn 15.000 người. Dù chỉ là đội bóng hạng hai nhưng bóng đá Hàn Quốc rất phát triển, buộc Văn Toàn phải nỗ lực thực sự. Trong quá khứ khứ, hai người đồng đội của Văn Toàn là Công Phượng và Xuân Trường từng thi đấu ở K League 1 cho Incheon United và Gangwon FC nhưng không thành công.

Với những kinh nghiệm từ những người đồng đội  của mình, Văn Toàn hứa hẹn sẽ thể hiện tốt trong thời gian xuất ngoại và có những bước tiến vượt bậc trong tương lai. Một lợi thế khác của Văn Toàn là CLB Seoul E-Land đang được dẫn dắt bởi cựu HLV Hà Nội FC – ông Park Chung Kyun.