Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn chia tay Seoul E-Land, cập bến Nam Định

Trên trang chủ của mình, CLB Seoul E-Land vừa xác nhận chia tay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và anh sẽ chuyển đến thi đấu cho Nam Định FC ở mùa giải tới

"Cầu thủ Văn Toàn đã kết thúc hợp đồng với Seoul E-Land FC và chuyển về Việt Nam thi đấu cho CLB Nam Định. Cảm ơn Văn Toàn đã luôn hết mình để cống hiến cho đội bóng. Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong tương lai. Văn Toàn cố lên!", CLB Seoul E-Land xác nhận trên mạng xã hội tối 15/9.

Như vậy, bắt đầu ở mùa giải V.League 2023/24, Văn Toàn sẽ trở về Việt Nam để khoác áo CLB Nam Định. Mặc dù vậy, tính đến lúc này đội bóng thành Nam vẫn chưa xác nhận thông tin trên. Theo nhiều đồn đoán, Văn Toàn sẽ nhận mức lương khoảng 60-70 triệu đồng/ 1 tháng.

Văn Toàn trưởng thành từ lứa một Học viện HAGL Arsenal JMG cùng Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh... Anh lên chơi V-League từ năm 2015 khi còn khoác áo U19 Việt Nam. Một năm sau, anh ra mắt trong màu áo tuyển Việt Nam.

Văn Toàn hết hạn hợp đồng với HAGL cuối năm 2022 và quyết định không gia hạn. Nam Định khi đó ngỏ lời nhưng Văn Toàn chọn sang Seoul E-land do tôn trọng ông bầu Đoàn Nguyên Đức, không muốn chuyển thẳng sang một đội khác ở V.League.

Văn Toàn không may mắn, nhiều lần chấn thương trong một năm khoác áo Seoul E-land. Tuy nhiên, anh cũng đã ra sân 10 trận, trong đó có tám trận ở K.League 2.

Với CLB Nam Định, đội bóng này đang có cuộc cải tổ về mặt đội hình. Hàng loạt những cái tên như Hoàng Thịnh, Nguyễn Hạ Long, Đinh Viết Tú,…  HLV Vũ Hồng Việt cùng ban lãnh đạo dự kiến sẽ đôn nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 18 - 20 đang được huấn luyện ở các lứa trẻ bóng đá thành Nam lên đội 1 để sàng lọc, chọn ra những gương mặt ưu tú nhất tham dự mùa giải 2023 - 2024. CLB Nam Định muốn gia tăng tính địa phương, màu cờ sắc áo.

Trước Văn Toàn, CLB Nam Định đã chiêu mộ thành công tiền đạo Rafaelson từ Bình Định. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đang cho thấy một sự nghiêm túc trong khâu chuẩn bị để hướng tới một mùa giải với thành tích tốt.