An ninh - Hình sự

Vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở cao trên tuyến quốc lộ 3

Sáng 4/8, trao đổi với Người Đưa Tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, QL3 qua địa phận huyện Chợ Mới đã được lưu thông, tuy nhiên đây vẫn là đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Tại đây đã xảy ra vụ sạt lở khiến 1 người chết và 2 phương tiện hư hỏng nặng.

Ảnh hưởng do mưa lớn của cơn bão số 3 đã khiến nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng. Tại tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra sạt lở trên QL3 tại địa phận xã Hoà Mục, huyện Chợ Mới khiến 1 người tử vong là bà Trần Thị T. (76 tuổi), 2 người khác bị thương, 2 xe máy bị hư hỏng nặng. Trong đó một người được xác định mất tích ngày 3/8, hiện đã liên lạc được với người này.

Vụ sạt lở tại địa phận xã Hoà Mục vào từ trưa 3/8, đã làm cho khoảng hơn 50m mặt đường đã bị nứt vỡ, ngổn ngang đất đá, nhiều đoạn bị lún sâu khiến giao thông QL3 qua địa phận xã bị ngưng trệ. 

Sáng 4/8, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, QL3 qua địa phận huyện xã Hoà Mục, huyện Chợ Mới đã được lưu thông. Tuy nhiên, đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra sạt lở. Đặc biệt, sau mưa lớn kéo dài, đất đá bị ngấm nước nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở rất cao. Bởi vậy người dân nên hạn chế đi qua tuyến đường này. 

Vụ sạt lở QL3 qua địa phận xã Hoà Mục khiến 1 người tử vong, hiện tuyến này đã được lưu thông. 

Cùng ngày, đại diện Công an huyện Chợ Mới cho biết, sau khi tìm kiếm, xác minh chủ chiếc xe máy BKS: 22 S1-6844 tìm thấy tại hiện trường trú tại (Sơn Dương, Tuyên Quang). Sau khi xảy ra sạt lở người này đã bỏ lại xe và bắt xe khách về nhà. Hiện phương tiện đang được giữ tại trụ sở Công an xã Hoà Mục, cơ quan chức năng đang liên lạc hướng đẫn người này làm thủ tục nhận lại phương tiện.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cũng đang tích cực cho người khắc phục sự cố, nối lại dây cáp, điện bị đứt. Sớm ổn định tình hình sau bão. 

Hiện bão số 3 đã suy yến thành áp thấp nhiệt đới, theo dự báo ngày 4/8, tại Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm/24 giờ, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200mm/24 giờ, có nơi trên 200mm).

Đánh giá chung của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vào lúc chiều 3/4, bão số 3 sau khi đổ bộ đã gây mưa lớn cho nhiều địa phương.

Do lượng mưa cục bộ quá lớn nên tại 7 xã vùng cao (xã Sơn Diện, Sơn Thủy, Nà Mèo, Sơn Hà, Tam Lư, Trung Tiến, Trung Thượng) thuộc huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã bị nước lũ cô lập.

Thiệt hại về người, hiện có 2 người chết (huyện Mường Lát, Thanh Hóa có 1 người; Bắc Kạn có 1 người). Khoảng 10 người khác hiện vẫn đang bị mất tích (đều thuộc huyện Quan Sơn, Thanh Hóa). Ngoài ra, 24 nhà bị thiệt hại hoàn toàn; Quốc lộ 217, 219 bị bị sạt lở một số điểm…