Thể thao

Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội FC lại tạo nên kỳ tích tại AFC Cup 2019

Dù phải thi đấu trên sân khách dưới sức ép của rất đông CĐV Atyl Asyr nhưng với một lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng của Văn Quyết với một cú đúp, Hà Nội FC hiên ngang tiến vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Hà Nội FC hành quân tới Turkmenistan trong trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 với lợi thế một bàn dẫn trước. Còn các cầu thủ Atyl Asyr cũng rất quyết tâm đánh bại đại diện của đến từ Việt Nam và chỉ trong 2 phút đầu tiên họ đã có tới 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Công.

Các cầu thủ Hà Nội FC dù phải di chuyển một chặng đường rất dài và mệt mỏi nhưng không vì thế mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra yếu thế trong những tình huống tấn công. Quang Hải và các đồng đội chậm rãi lấy lại thế trận và có bàn vươn lên dẫn trước.

Người lập công là tiền đạo Văn Quyết với pha xử lý tinh tế trong vòng 5m50 của đối thủ. Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Hà Nội FC chủ động chơi chậm lại và tìm cách kiểm soát bóng khiến các cầu thủ Atyl Asyr gặp khó trong những tình huống tấn công. Tưởng như Hà Nội FC kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước thì đúng vào phút cuối, Văn Dũng phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà và Geldiyev đã gỡ hòa cho Altyr Asyr trên chấm 11m.

Hà Nội FC đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup sau khi dánh bại CLB Atyl Asyr với tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn liên tục tạo ra những tình huống đôi công cực kỳ gay cấn và hấp dẫn. Phút 51, Văn Đại tranh chấp bóng bổng quyết liệt tạo điều kiện cho Văn Quyết đánh đầu tâng bóng, đánh bại thủ thành chủ nhà trong sự vui sướng của BHL.

Một lần nữa vượt lên dẫn trước, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò thi đấu chậm lại nhưng không vì thế mà Quang Hải và các đồng đội tỏ ra bị động trong những tình huống tấn công hay tổ chức phòng ngự. Còn đội chủ nhà Altyr Asyr buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng những cơ hội mà đội bóng này tạo ra không quá nguy hiểm nên không tạo ra nhiều sóng gió với khung thành của thủ thành Văn Công.

Thế nhưng, phút 80, Hà Nội FC lần thứ 2 trong trận đấu cho đội chủ nhà dược hưởng một quả phạt đền khi Duy Mạnh trong pha tranh chấp trái phép với một cầu thủ Atyl Asyr. Trên chấm phạt đền, Geldiyev tiếp tục thực hiện cú đá phạt 11m dù cho thủ thành Văn Công đã chạm được tay vào bóng nhưng bàn thắng vẫn tới với đội chủ nhà.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng tiếp theo nhưng đội chủ nhà Atyl Asyr đã không thể chọc thủng lưới Văn Công thêm lần nào nữa và đành chấp nhận nhường tấm vé đến trận chung kết cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Với chiến thắng này, thêm một lần nữa Hà Nội FC lại tạo nên kỳ tích khi là đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành quyền vào chơi ở cung kết liên khu vực AFC Cup.