Bóng đá Việt Nam

Văn Hậu, Quang Hải báo “hung tin” cho ĐT trước Vòng loại World Cup

Chấn thương của Văn Hậu và Quang Hải dự kiến mất nhiều thời gian mới có thể bình phục, gần như chắc chắn lỡ trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại 2 World Cup 2026

Sau chiến thắng 3-0 trước CLB HAGL ở vòng 2 V.League 2023/24, HLV Trần Tiến Đại của CLB CAHN đã mang đến thông tin không vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả HLV Philippe Troussier. Theo đó, HLV Trần Tiến Đại cho biết Văn Hậu và Quang Hải sẽ phải mất ít nhất 1 tháng để trở lại thi đấu vì chấn thương.

"Văn Hậu và Quang Hải cần từ 4 đến 6 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu. Sự vắng mặt của họ là một tổn thất lớn với CAHN", vị HLV của CLB CAHN nói.

Điều này đồng nghĩa với việc, bộ đôi tuyển thủ này sẽ khó có thể góp mặt tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11 cùng ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier sẽ bắt đầu chiến dịch với trận đấu Philippines vào ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial (Philippines). Tiếp đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Iraq ngày 21/11 trên sân nhà Mỹ Đình.

Văn Hậu dính chấn thương gót chân từ cuối mùa giải 2023. Hậu vệ người Thái Bình có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tháng 9 nhưng sau đó được HLV Troussier trả về CLB để điều trị. Hiện tại, Văn Hậu vẫn chưa thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Hôm 22/10, anh đưa vợ sắp cưới Doãn Hải My tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ CAHN trong trận ra quân V.League 2023/24 gặp Bình Định.

Trong khi đó, Quang Hải dính chấn thương ở cổ chân trong trận đấu với Uzbekistan (đá kín) tại Trung Quốc hôm 10/10. Anh sau đó lỡ cuộc so tài với Hàn Quốc hôm 17/10 và vẫn chưa thể tập luyện cùng CLB CAHN.

Thiếu vắng 2 gương mặt này, HLV Troussier sẽ phải tính đến những phương án thay thế như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng,... cho vị trí của Văn Hậu. Ở vị trí thay thế cho Quang Hải, nhiều khả năng nhà cầm quân người Pháp sẽ lựa chọn Tuấn Hải để trám vào hoặc đẩy Hoàng Đức thi đấu ở vị trí cao hơn.