Thể thao

Văn Hậu liệu có được ra sân trong trận đấu với FC Utrecht?

Ở thời điểm hiện tại, NHM Bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng và mong ngóng những bước chạy đầu tiên của Văn Hậu trong màu áo của CLB SC Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên, là một tân binh của đội bóng, liệu Ban huấn luyện đội bóng này có dám mạo hiểm để điền tên anh vào danh sách thi đấu chính thức?

Sau khi chính thức đầu quân cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan) với một bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 01 năm, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của đội bóng mới. Ngày mai 22/9, CLB SC Heerenveen sẽ có trận đấu với FC Utrecht ở vòng 7 Eredivisie mùa giải 2019-2020. 

Bởi vậy, mọi sự chú ý của NHM Bóng đá Việt Nam đều đổ dồn về trận đấu này vì rất có thể Văn Hậu sẽ được ra sân ở ngay trận đấu này. Nếu được ra sân thì đây sẽ là bước ngoặt mới trong sự nghiệp của hậu vệ cánh người Việt Nam bởi lẽ anh sẽ được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao cùng với những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Văn Hậu đang rất nỗ lực tập luyện để chiếm được một suất đá chính trong màu áo SC Heerenveen.

Vậy nhưng, với tư cách là một tân binh, chưa có nhiều thời gian để tập luyện và thích nghi với môi trường mới, chiến thuật mới và đồng đội mới thì cơ hội để Văn Hậu được ra sân trong trận đấu tới là không thực sự nhiều. Tuy nhiên, chúng ta không phải quá lo lắng bởi dù hậu vệ trái người Việt Nam chỉ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra và như vậy thì anh hoàn toàn có cơ hội để vào sân ở hiệp hai.

Cơ hội cạnh tranh một vị trí đá chính tại CLB SC Heerenveen của Văn Hậu là hoàn toàn có thể khi vị trí hậu vệ trái của đôi bóng này quá mỏng khi chỉ có mỗi Lucas Woudenberg bao thầu tất cả các mặt trận. Thêm vào đó,  Lucas Woudenberg trong thời gian qua cũng không có được phong độ ổn định nên anh thường xuyên để qua mặt trong những tình huống tấn công biên của đối thủ vào đúng vị trí của mình.

Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của Lucas Woudenberg là không tốt. Và đây cũng là lợi thế mà Văn Hậu nên biết cách khai thác triệt để. Như vậy thì cơ hội ra sân của anh mới nhiều hơn. Đối thủ của SC Heerenveen trong trận đấu tới là FC Utrecht. Đội bóng này đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH, hơn đội bóng mà Văn Hậu đang thi đấu đúng 5 bậc.

FC Utrecht là đội bóng sở hữu lối chơi khá khó chịu với những tình huống ban bật trong phạm vi hẹp cùng những đường chồng biên cực hay. Bên cạnh đó, khả năng pressing toàn sân cũng là điểm mạnh của đội bóng này nên họ chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho SC Heerenveen ở trận đấu sắp tới.

Vậy nên, ở trận đấu này, khả năng được thi đấu của Văn Hậu là không thực sự cao. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, HLV Johnny Jansen sẽ tung Văn Hậu vào sân để gây bất ngờ cho đối thủ. Hy vọng rằng, hậu vệ cánh người Việt Nam sẽ được trao cơ hội thi đấu ở trận đấu tới để anh có thể chứng tỏ được bản thân và nâng cao trình độ của chính mình.