Thể thao

Van Gaal khuyên Ten Hag không nên tới MU

HLV Louis van Gaal khuyên người đồng hương Erik ten Hag không nên nhận công việc tại Man United vì "đó không phải là một câu lạc bộ bóng đá".

Thuyền trưởng của ĐT Hà Lan hiện tại từng làm việc tại Man United từ năm 2014 đến năm 2016. Dù giúp CLB giành FA Cup trong mùa giải thứ 2 nhưng ông vẫn bị sa thải không thương tiếc.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang có ý định mời về một HLV người Hà Lan khác là Erik ten Hag. MU vừa trải qua mùa giải thứ 5 liên tiếp không có danh hiệu dù đã thay đổi nhiều đời HLV. Thuyền trưởng hiện tại là Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ không còn là HLV tạm quyền mà chuyển sang vai trò cố vấn.

Ten Hag đã trở thành ứng cử viên hàng đầu sau khi có thông tin xác nhận rằng ông đã phỏng vấn cho vị trí này. Nhưng Van Gaal cảm thấy HLV của Ajax nên tránh xa Man United vì họ ưu tiên thương mại hơn bóng đá.

"Tôi nghĩ Ten Hag là một huấn luyện viên tuyệt vời", Van Gaal cho biết. "Một huấn luyện viên tuyệt vời là điều tốt cho Man United. Nhưng họ là một câu lạc bộ thương mại".

"Đó là những lựa chọn khó khăn cho một huấn luyện viên. Ông ấy nên chọn một câu lạc bộ bóng đá, không phải một câu lạc bộ thương mại", Van Gaal nói thêm.

Ten Hag được cho là một trong bốn ứng viên sẽ tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford. Các mục tiêu khác là huấn luyện viên của PSG, Mauricio Pochettino, huấn luyện viên ĐT Tây Ban Nha là Luis Enrique và thuyền trưởng của Sevilla, Julen Lopetegui.

Man United hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, ít hơn 4 điểm so với top 4 trong khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là sẽ kết thúc.

Đăng Nguyên