Bóng đá Việt Nam

Văn Đức lập siêu phẩm đưa HAGL rơi vào "khủng hoảng"

2 bàn thắng của Xuân Mạnh và Văn Đức giúp cho đội chủ nhà SLNA đánh bại HAGL 2-0 trên sân Vinh.

Vài giờ trước khi bước vào trận đấu với SLNA, HALG đã phải chịu tổn thất nặng khi HLV Kiatisak được xác nhận dương tính với COVID-19 và không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò. Thay vào đó, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn là người thay thế vị trí của chiến lược gia người Thái Lan. Sau 2 trận đấu toàn hòa không bàn thắng, đội bóng phố Núi được dự đoán sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân Vinh.

Đây là trận đấu đầu tiên Công Phượng được tung vào đội hình xuất phát của đội nhà. Tuy nhiên, sự có mặt của số 10 không giúp cho hàng công của HAGL thi đấu thanh thoát hơn. Trong khi đó, SLNA tiếp tục thực hiện những tình huống tấn công từ biên để tận dụng khả năng không chiến của Olaha trong vòng cấm.

Sức ép được đội chủ nhà duy trì trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Ở hướng ngược lại, HAGL gặp nhiều khó khăn kkhi phải chóng đỡ các pha lên bóng của đối phương. Cuối hiệp 1, SLNA được hưởng liên tiếp 3 quả phạt góc và đội bóng xứ Nghệ đã tận dụng thành công cơ hội ở quả đá thứ 3. Từ quả tạt bóng của Phan Văn Đức, Xuân Mạnh băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Linh, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, SLNA chủ động chơi chậm và lùi sâu, chấp nhận để HAGL cầm bóng tổ chức tấn công. Dù vậy, trước một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, các pha lên bóng của đội khách đều không đạt được sự hiệu quả cần thiết. Ngược lại, họ còn phải đối mặt với những pha phản công của SLNA.

Đến phút thứ 67, Phan Văn Đức lập siêu phẩm bằng cú vuốt bóng đẳng cấp, làm cháy lưới thủ môn Tuấn Linh, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Thua 2 bàn, đội bóng phố Núi không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số, song những nỗ lực của đội khách là chưa đủ để họ có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Chung cuộc, SLNA đánh bại HAGL với tỉ số 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, Đà Nẵng hòa Thanh Hóa với tỉ số 1-1.

Đội hình xuất phát SLNA vs HAGL

SLNA: Văn Hoàng (thủ môn), Đình Hoàng, Bá Sang, Ngọc Hải, Thế Nhật, Xuân Mạnh, Ojong, Văn Bách, Văn Đức, Olaha, Oseni.

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn), Văn Thanh, Mauricio, Kim Dong Su, Đức Lương, Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Brandao.