Dân sinh

Vẫn còn tình trạng thả diều gần sân bay Cà Mau

Thời gian gần đây, vào buổi chiều xuất hiện tình trạng người dân vui chơi thả diều gần khu vực Cảng Hàng không Cà Mau, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.

Ngày 14/3, ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau cho biết, hằng năm vào thời điểm này, tình trạng người dân thả diều gần khu vực sân bay lại bắt đầu xuất hiện.

“Hiện nay, chúng tôi đã phối hợp với công an, chính quyền địa phương tuyên truyền, thông báo cho người dân không được thả diều trong bán kính 8km để đảm bảo an toàn cho hoạt động bay. Tuy nhiên, tình trạng này có giảm nhưng vẫn còn xảy ra”, ông Lâm nói.

Có thể thấy người dân thả diều tại các khu vực dân cư lân cận như: Khu vực đầu đường cất hạ cánh thuộc phường 6; Quảng trường Thanh Niên (phường 5); khu dân cư Happy Home Cà Mau (phường Tân Thành); Quảng trường Trung tâm tỉnh Cà Mau (phường 9); khu dân cư Minh Thắng;... gây ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau đã phối hợp với Cảng Hàng không Cà Mau, Công an, chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, tình trạng người dân đốt cỏ, xây dựng công trình, nhà cửa, trồng cây vi phạm độ cao tĩnh không, lấn chiếm đất đai, vứt thải rác thải sinh hoạt vào Cảng hàng không,... gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, an toàn hàng không.

Những trường hợp vi phạm, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau đã phối hợp với Cảng Hàng không Cà Mau, Công an, chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân, trẻ em và học sinh chưa nắm được các quy định của pháp luật về an ninh, an toàn hàng không.

Hiện nay, Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) đang khai thác đường bay đi/đến Cảng hàng không Cà Mau thường xuyên hàng ngày vào các buổi chiều.

Để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau đề nghị UBND, Công an, Phòng GD&ĐT, Trung tâm Văn hoá – Truyền thông và thể thao Tp.Cà Mau hỗ trợ, tiếp tục chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về an ninh, an toàn hàng không đến các hộ dân, các trường học khu vực lân cận Cảng Hàng không Cà Mau.

Đồng thời, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế, chấm dứt các hành vi vi phạm gây mất an ninh, an toàn hàng không tại khu vực Cảng hàng không Cà Mau.