Xã hội

Vẫn còn đợt không khí lạnh trong tháng 3

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc giảm sâu, nhiều người ra đường bất ngờ vì trời lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (26/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến hầu hết khu vực phía đông bắc Bắc bộ. Ở Bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa to.

Dự báo, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc bộ, có mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 70 mm; vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 20 mm, có nơi trên 50 mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm nay ở Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế trời chuyển lạnh.

Tại Hà Nội, hôm nay, trời rét và có mưa nhỏ, nhiệt độ ngoài trời khoảng 18 độ C. Đa số người ra đường đều mặc áo rét. Tuy nhiên, vẫn còn một số người không mặc ấm, do không nghĩ thời tiết chuyển lạnh nhanh đến vậy.

Theo dự báo khoảng đầu tuần tới (từ ngày 27/3) Thủ đô Hà Nội dự kiến đón thêm đợt lạnh nhẹ gây mưa kéo dài.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía bắc trời lạnh.

- Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 28/3 đến ngày 5/4

- Bắc Bộ: đêm 28 và ngày 29/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi: từ ngày 1-5/4 có nắng nóng cục bộ.

- Miền Đông Nam Bộ: có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)