Hồ sơ điều tra

Vận chuyển ma túy, nam thanh niên lãnh án 18 năm tù

Trong lúc đối tượng Thành vận chuyển ma túy và chờ người đến nhận, lực lượng trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Huỳnh Công Thành, tự Quốc, SN 1988, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long 18 năm tù giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Huỳnh Công Thành.

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu năm 2016, Thành quen biết với Minh và Hiệp (cả hai đều không rõ họ và địa chỉ). Đến khoảng đầu tháng 9/2018, do cần tiền trị bệnh nên Thành hỏi mượn Minh 10 triệu đồng. Minh nói đang đi xa nên sẽ kêu Hiệp cho Thành mượn. Chiều 29/11/2018, Hiệp nhờ người đến đưa cho Thành 4 triệu đồng và kêu Thành đến TP.Vĩnh Long gặp để biết mặt một người.

Nghe theo lời Hiệp, sáng hôm sau, Thành thuê xe ô tô đến TP.Vĩnh Long gặp một người tự xưng tên Hùng (chưa rõ họ và địa chỉ) rồi quay lại TP.HCM. Đến khoảng 15h30 ngày 8/12/2018, Hiệp liên lạc và hướng dẫn Thành lấy 1 bịch đựng ma túy đến TP.Vĩnh Long giao, sẽ có người liên hệ nhận với giá 12 triệu đồng.

Sau đó, Thành thuê ô tô đi “giao hàng”. Khi đi đến TP.Vĩnh Long không thấy ai liên hệ nên Thành tìm chỗ ăn cơm, nghỉ ngơi chờ người liên hệ. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, xe chở Thành đến đoạn đường Võ Văn Kiệt, TP.Vĩnh Long thì bị các trinh sát ập đến kiểm tra, phát hiện 1 gói heroin có trọng lượng 350g và 2 gói Methamphetamine có trọng lượng 20,1846g cùng nhiều tang vật khác.

Do tài xế xe ô tô không biết việc Thành đi giao ma túy nên được miễn trách nhiệm hình sự. Đối với những người tên Hiệp, Minh, Hùng cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh xử lý theo quy định của pháp luật sau.

Tại tòa, cùng như trong quá trình điều tra Thành đã thành khẩn khai báo, ăn năn, HĐXX đã tuyên phạt Thành mức án nêu trên.