Sự kiện

Vận chuyển gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ TP. HCM, Bình Dương chống dịch

Hơn 300 tấn gạo, hàng hoá và nhu yếu phẩm trị giá gần 4 tỷ đồng được xếp đầy lên 10 toa tàu vận chuyển vào TP. HCM và Bình Dương đễ hỗ trợ người dân chống dịch.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng ngày 11/8 tại ga đường sắt Giáp Bát, hàng trăm tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm được được vận chuyển từ xe tải vào các khoang tàu để đưa vào TP. HCM và Bình Dương hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19.

Khoảng 9h đoàn xe gồm 15 đầu kéo chở gạo, mì tôm và các loại nhu yếu phẩm khác của nhân dân tỉnh Hoà Bình đã về tới ga Giáp Bát.

Chia sẻ với PV, bà Đặng Bích Ngọc – Tỉnh Uỷ viên, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh Hòa Bình cho biết, trong vòng 3 ngày vận động đã kêu gọi được hơn 200 tấn gạo, khoảng 5.000 thùng mì tôm, rau củ quả và nhiều loại nhu yếu phẩm khác để gửi đến người dân TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

“Toàn bộ sẽ được gửi đến người dân tại TP. HCM và Bình Dương để chung tay cùng bà con 2 thành phố đang chịu sức ép từ dịch Covid-19, qua đó góp phần làm vơi đi những khó khăn, vất vả và đặc biệt giúp những hoàn cảnh nghèo đang gặp khó khăn trong dịch bệnh để vượt qua giai đoạn này”, bà Ngọc nói.

9h30, từng bao gạo được lực lượng quân đội tỉnh Hoà Bình bắt đầu vận chuyển từ các xe tải vào các khoang tàu.

Ông Hoàng Văn Triệu - Trưởng ga Giáp Bát cho biết, toàn bộ thành viên trong đoàn đã được test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi thực hiện việc bốc dỡ hàng hoá.

“Ban đầu dự kiến khoảng 150 tấn nhưng đến đêm qua, tỉnh Hoà Bình thông báo khối lượng hàng hoá vượt dự kiến, hiện nay khoảng 300 tấn và hàng vẫn đang được vận chuyển về ga Giáp Bát. Nghành đường sắt đã phối hợp với ga Giáp Bát dồn 10 toa tàu để thiết lập tàu riêng biệt vận chuyển hàng hoá vào Nam”, ông Triệu thông tin thêm.

Toàn bộ hàng hoà vận chuyển vào TP. HCM và Bình Dương lần này là gần 4 tỉ đồng.

Từng bao bí ngô và các nhu yêu phẩm khác được vận chuyển cẩn thận xếp ngay ngắn trong mỗi khoang tàu.

Theo quan sát của PV, mỗi một khoang tàu có gần 20 người thực hiện công tác vận chuyển từ xe tải vào trong toa tàu.

Theo bà Ngọc cho biết, dự kiến đến khoảng 16h chiều công tác bốc xếp hàng hoá sẽ hoàn tất và tối nay đoàn đàu sẽ lăn bánh đến thứ 7 ngày 17/8 đoàn tàu sẽ vào tới TP. HCM và Bình Dương.

Vận chuyển hàng hoá khoảng 30p, chiếc áo của những người bốc xếp hàng hoá đã ướt đẫm mồ hôi.

Dự kiến khoảng 16h chiều nay, công tác vận chuyển sẽ hoàn tất.

Video: