An ninh - Hình sự

Vạch trần chiêu trò gian lận của gã nhân viên bán hàng ở Đà Nẵng

Đặt thêm sản phẩm, giả mạo khách hàng đặt sản phẩm... Đó là những chiêu trò của Cao để tham ô tài sản của công ty.

Ngày 20/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵn, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Danh Cao, 36 tuổi, trú địa phương.

Theo đó, Cao bị bắt để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Bước đầu, cơ quan công an xác định đối tượng tham ô hơn 100 triệu đồng bằng những thủ đoạn, chiêu trò rất tinh vi. Đặc biệt, bị hại trong vụ án chính là công ty nơi Cao làm việc. 

Đối tượng Cao. Ảnh:CA

Cao vốn là nhân viên bán hàng của Công ty T.V có trụ sở tại Tp.Đà Đà Nẵng. Năm 2022 - thời điểm bị phát hiện, Cao phụ trách bán hàng, tìm kiếm thị trường cho công ty. Quá trình này, khách hàng đặt mua sản phẩm công ty thông qua Cao. Tại công ty Cao lên danh sách sản phẩm giao cho khách hàng rồi thu tiền về cho công ty.

Cũng từ đây, đối tượng phát hiện một số lỏng lẻo trong việc giám sát của công ty nên suy nghĩ, tìm cách chiếm đoạt, tham ô tiền. Cơ quan chức năng xác định, thủ đoạn Cao trong vụ việc này rất tinh vi, khó phát hiện.

Theo đó, khi có khách hàng đặt mua sản phẩm, Cao tự đặt thêm một vài mặt hàng khác. Sau khi lấy hàng từ công ty, Cao giao sản phẩm khách đặt mua cho đúng người, phần sản phẩm tự đặt thêm, Cao bán ra ngoài rồi chiếm đoạt tiền chênh lệch.

Một thủ đoạn nữa mà Cao thực hiện đó là đối tượng tự ngụy tạo ra tên, địa chỉ, số điện thoại khách hàng giả mạo rồi tự lên đơn đặt hàng. Sau đó, Cao lấy hàng rồi bán giá cao cho người khác để chiếm đoạt.

Những thủ đoạn này được Cao liên tiếp thực hiện, về sau, đối tượng càng liều lĩnh hơn khi số tiền bán hàng cho các khách hàng, Cao cũng thu được nhưng không nộp về công ty mà chiếm đoạt luôn.

Cơ quan công an xác định, đã có 42 khách hàng liên quan trong vụ việc với số tiền chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng. Số tiền phi pháp này, Cao sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra.