Đời sống

Vạch kẻ đường viết sai chính tả nhưng nhiều người đòi giữ nguyên

Công nhân sơn vạch kẻ đường ở thị trấn Sabaudia đã mắc lỗi khi sơn chữ “SOTP” thay vì “STOP”.

Gần đây một lỗi chính tả trên vạch kẻ đường tại thị trấn nhỏ gần Rome đã gây sự chú ý và trở thành tâm điểm bàn luận giữa lúc nhiều người dân Italy bắt đầu chán nản vì lại bị phong tỏa trong nỗ lực nhằm chống lại làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch Covid-19.

Theo đó các công nhân phụ trách việc sơn vạch kẻ đường tại một ngã tư trên đường Via Regina Margherita ở thị trấn Sabaudia đã vô tình mắc một lỗi sai chính tả. Kết quả vạch "STOP" bị sơn thành "SOTP".

Một bức ảnh về lỗi này đã được bà Giada Gervasi, thị trưởng của Sabaudia, đăng trên trang Facebook cá nhân. Rất nhanh chóng, nó đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Một số ý kiến cho rằng đây có lẽ là một trò đùa đầu ngày Cá tháng Tư, trong khi những người khác kêu gọi duy trì lỗi đánh máy. “Nó sẽ thu hút mọi người… Nếu nó lan truyền sẽ có nhiều người xếp hàng để chụp ảnh selfie cùng với dòng chữ”, một người hài hước nói. Có người thì đùa rằng có lẽ đây không phải là lỗi sai chính tả, mà SOTP là viết tắt của câu "Se oltrepassi ti puniamo", nghĩa là bạn sẽ bị trừng phạt nếu vượt qua.

Tuy nhiên, bà Gervasi giải thích rằng công ty phụ trách đã mắc sai lầm và hứa sẽ sửa chữa nhanh chóng. “SOTP sẽ trở lại STOP. Đó là một sai sót nhỏ nhưng có thể khiến bạn mỉm cười!", bà viết.

Được biết hiện nhiều thành phố lớn của Italy như Rome, Milan và Venice đã bước vào giai đoạn phong tỏa bắt đầu từ ngày 15/3 và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 6/4, theo một sắc lệnh được nội các của tân Thủ tướng Mario Draghi thông qua cách đây 2 tuần.

Minh Hoa (t/h)