Dân sinh

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia làm việc về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đồng Nai

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến làm việc với tỉnh Đồng Nai liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên QL20.

Tối 30/9, đoàn công tác do Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến làm việc với tỉnh Đồng Nai liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên QL20, đoạn qua huyện Định Quán. Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai nhận định, QL20 đoạn qua địa phận Đồng Nai không có dải phân cách, có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ngoài ra, trên tuyến còn tồn tại nhiều bất cập khác như: Chưa có hệ thống camera giám sát giao thông của lực lượng công an; nhiều đoạn đường qua khu dân cư chật hẹp không đảm bảo cho các loại xe lưu thông.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân vụ tai nạn, bệnh viện đã nỗ lực, đảm bảo điều kiện cấp cứu, điều trị tốt nhất cho 4 bệnh nhân.

Đến nay, trong số 4 bệnh nhân có 2 bệnh nhân Bùi Thị Thu H. và Lê Cảnh T. tiên lượng tốt; bệnh nhân Phạm Thị M. tiên lượng xấu; bệnh nhân Giang Thị B. tiên lượng nặng. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác sơ cứu, phân loại bệnh nhân, chuyển viện kịp thời của Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán; công tác cấp cứu, điều trị của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Đồng thời ghi nhận, đánh giá rất cao sự kịp thời, quyết liệt, hiệu quả trong chỉ đạo khắc phục, giải quyết tai nạn, cứu chữa cho các nạn nhân vụ tai nạn của tỉnh Đồng Nai. Công an tỉnh và chính quyền đã vào cuộc rất sớm, quyết liệt, chỉ đạo sát sao.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân Bùi Thị Thu H..

Qua các vụ tai nạn cho thấy, quy định về gắn camera hành trình trên phương tiện giao thông vận tải rất đúng đắn. Nếu không có camera hành trình sẽ rất khó trong công tác điều tra, xử lý các vụ tai nạn giao thông. Sắp tới, sẽ mở rộng quy định này ra tất cả các phương tiện giao thông vận tải.

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai khi khám nghiệm xe khách 16 chỗ cần kiểm tra và trích xuất thiết bị giám sát hành trình của xe. Điều tra, xác minh xem hành khách trên xe có thắt dây an toàn hay không.

Sắp tới, đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp toàn bộ dữ liệu của xe vận tải hành khách và xe tải chở hàng hóa lưu thông trên QL20 cho Công an tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh Lâm Đồng để kiểm tra, xem xét quá trình lưu thông và việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường bộ của các loại phương tiện này. Từ đó kịp thời điều chỉnh, bố trí thời gian tuần tra, xử lý vi phạm phù hợp hơn, nhất là vào ban đêm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân tử vong và thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Lãnh đạo tỉnh mong rằng với sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y, bác sĩ của các bệnh viện, các bệnh nhân sẽ sớm bình phục.

 Đoàn công tác thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông. Đối với những nội dung kiến nghị về hạ tầng giao thông của tỉnh, đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có kiến nghị với Trung ương giải quyết nhằm đảm bảo an toàn cho các tuyến quốc lộ; xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường, thăm hỏi, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.