Ngôi sao

Usain Bolt “người nhanh nhất hành tinh” mắc Covid-19 chỉ vài ngày sau khi tổ chức sinh nhật

Mới đây, “Tia chớp” Usain Bolt đăng đàn chia sẻ về thông tin anh mắc Covid-19. Huyền thoại điền kinh này mắc bệnh chỉ vài ngày sau khi anh tổ chức sinh nhật mừng tuổi 34 ở quê nhà Jamaica.

Ngày 25/8 VOV đưa tin, truyền thông tại Jamaica cho biết cựu VĐV điền kinh Usain Bolt đã dương tính với Covid-19 và sẽ phải tự cách ly tại nhà. Theo nguồn tin từ đài phát thanh Nationwide90fm, Bolt đã nhận kết quả dương tính với SARS-COV-2 vào hôm Chủ nhật vừa qua sau khi kiểm tra ý tế trước đó.

Usain Bolt mắc Covid-19 sau khi tổ chức tiệc sinh nhật. 

Bolt vừa mới mừng sinh nhật thứ 34 của mình vào hôm 21/8 vừa qua và tổ chức một bữa tiệc linh đình với khá nhiều nhân vật nổi tiếng tới dự. Những đoạn video ghi lại buổi tiệc đã được tung lên Internet mà trong đó Bolt khoái chí cười đùa ăn uống và múa hát cùng bạn bè.

Tuy vậy theo báo Tiền phong, ngày vui của Bolt không kéo dài bao lâu khi anh mắc phải căn bệnh đáng sợ Covid-19. Đáng lo ngại hơn, sinh nhật của Bolt có thể tạo ra một ổ dịch mới tại Jamaica.

Chia sẻ trên Twitter cá nhân, Bolt tỏ ra khá buồn bã. Tuy nhiên, huyền thoại này không khẳng định hay phủ nhận việc mắc Covid-19. Anh nói: “Chào buổi sáng mọi người. Giống như mọi người, tôi đã lướt qua mạng xã hội và tất cả đều nói rằng tôi đã xác nhận mắc bệnh. Tôi có thực hiện xét nghiệm vào thứ 7 tuần trước vì tôi có công việc ở nước ngoài”.

“Tôi đang cố gắng thực hiện trách nhiệm với mọi người. Vì vậy, tôi sẽ ở nhà, vì bản thân tôi cũng như vì bạn bè của tôi. Ngoài ra, tôi không có triệu chứng của bệnh. Tôi sẽ tự cách ly cho đến khi có hướng dẫn của nhân viên y tế. Cho đến khi đó, tôi sẽ tự cách ly ở nhà và chờ đợi. Mong mọi người hãy giữ an toàn ở bên ngoài”.

Usain Bolt đã từng là người nhanh nhất hành tinh.

Liên quan đến sự việc trên, một nguồn tin địa phương cho biết trong số các vị khách dự tiệc mừng sinh nhật Bolt có ngôi sao Raheem Sterling của Man City lẫn cầu thủ chạy cánh Leon Bailey của Leverkusen. Với việc Usain Bolt mắc Covid-19, Sterling cũng sẽ ở vào dạng phải cách ly sau khi trở về Anh hội quân cùng Man City.

Bolt là huyền thoại điền kinh được xem là vĩ đại nhất lịch sử. Anh từng giành 8 huy chương vàng Olympic, 11 chức vô địch thế giới ở các nội dung khác nhau, Bolt được người hâm mộ gọi là “Tia chớp” hay “người nhanh nhất hành tinh”. Hiện tại, Bolt vẫn là người nắm giữ các kỷ lục chạy 100m, 200m nhanh nhất thế giới.

Quốc Tiệp (t/h)