Thể thao

Upamecano có thực sự cần thiết cho hàng phòng ngự Arsenal?

HLV Mikel Arteta đang tiến hành nâng cấp hàng phòng ngự của Arsenal sau khi các trung vệ thi đấu quá phập phù trong thời gian dài. Upamecano là cái tên được Pháo thủ nhắm đến nhưng liệu rằng anh có phải là nhân tố mà hàng thủ Arsenal thực sự cần?

Trong suốt những năm qua, hàng phòng ngự luôn điểm yếu mà Arsenal luôn mắc phải dù cho đội bóng này đã liên tục có những sự thay đổi, bổ sung cho vị trí này. Tuy nhiên, tất cả những sự thay đổi ấy đều không mang lại hiệu quả khi Pháo thủ thành London liên tiếp phải đón nhận những bàn thua đáng trách.

Sự phối hợp, bọc lót cũng như phán đoán tình huống của các trung vệ Arsenal là không tốt. Bởi vậy, ở mùa giải 2019/2020, HLV tiền nhiệm Unai Emery đã mang về những bản hợp đồng chất lượng nhưng chính những sai lầm của hàng thủ đã khiến Pháo thủ không đạt được thành tích như mong muốn.

Mãi đến khi cựu Pháo thủ Mikel Arteta trở về với đội chủ sân Emirates và tiếp quản chiếc HLV trưởng thì Arsenal mới dần lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn và có được những kết quả khả quan ở mọi đấu trường. Thế nhưng, hàng phủ dù đã được cải thiện rất nhiều nhưng vẫn có đó những sai lầm ngớ ngẩn buộc ông thầy người Tây Ban Nha phải có những sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự.

Upamecano là mẫu trung vệ mà Arsenal rất cần ở thời điểm hiện tại.

Mục tiêu hàng đầu của Arteta trong việc nâng cấp hàng thủ chính là Dayot Upamecano, trung vệ đang khoác áo RB Leipzig. Trung vệ trẻ người Pháp này sở hữu rất nhiều điều kiện để có thể trở thành một cầu thủ phòng ngự giỏi trong tương lai. 

Trong màu áo RB Leipzig, Upamecano tung ra bình quân 73 đường chuyền/trận, với tỷ lệ chính xác 89%. Sự điềm tĩnh khi rê bóng, phất bóng dài chuẩn xác và khả năng phán đoán tình huống luôn là điểm mạnh mà trung vệ sinh năm 1998 có được.

Bên cạnh đó, chiều cao 1m86, khả năng tỳ đè cùng tốc độ tốt, trung vệ trẻ người Pháp cũng rất mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay thực hiện những tình huống không chiến. Bởi vậy, nếu có sự phục vụ của Upamecano còn tăng tính cạnh tranh và nỗ lực cho vị trí ra sân chính thức của của những Sokratis, Calum Chambers, Rob Holding, Mustafi hay David Luiz.

Thế nhưng với một đội bóng không có ngân quỹ cho chuyển nhượng không thực sự dồi dào như Arsenal, số tiền giải phóng hợp đồng lên đến 55 triệu bảng Anh là hơi quá tầm với Pháo thủ thành London. Tuy nhiên, với việc chỉ còn lại 01 năm hợp đồng với RB Leipzig, HLV Mikel Arteta hoàn toàn có cơ hội đưa trung vệ trẻ này về với Arsenal bởi nếu đôi bóng chủ quản của Upamecano là RB Leipzig không đàm phán được một bản hợp đồng mới với anh thì họ sẽ mất trắng Upamecano bởi anh có quyền ra đi tự do sau khi hết hạn hợp đồng.

Dẫu vậy, HLV Mikel Arteta cũng cần phải nhanh tay hành động bởi những đội bóng lớn như Tottenham, Barcelona hay Bayern Munich cũng rất mong muốn có được chữ ký của trung vệ trẻ Upamecano.