Đời sống

Uống nước sát khuẩn tay thay rượu, mười người đàn ông Ấn Độ tử vong

Mười người đàn ông ấn độ đã tử vong vì uống nước sát khuẩn tay chứa cồn do họ không mua được rượu tại các cửa hàng.

Nhiều người Ấn Độ chọn uống nước sát khuẩn vì chúng có nồng độ cồn cao- Ảnh minh hoạ

Channel News Asia đưa tin sự việc xảy ra tại thị trấn Kurichedu, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Mười người đàn ông tại đây đã tử vong sau khi uống nước sát khuẩn tay chứa cồn. Lý do, họ đi mua rượu nhưng các cửa hàng đều đóng cửa vì dịch Covid-19.

Siddharth Kaushal, đại diện cảnh sát thị trấn Kurichedu, trả lời phỏng vấn của Reuters: “Một số người nghiện rượu nặng không tìm được đồ uống nên đã chọn nước sát khuẩn chứa cồn để thay thế. Các sản phẩm này luôn có sẵn và có thể mua tại bất kỳ cửa hàng nào”.

Ông Siddharth cho biết thêm, khá nhiều đàn ông tại địa phương này chọn cách trên. Một số bệnh nhân ngộ độc may mắn thoát chết và xuất viện. Trong những người mất mạng, một số nạn nhân có các vấn đề về sức khỏe từ trước.

Giới chức Ấn Độ cho phép mở cửa lại các hoạt động kinh tế sau thời gian giãn cách, cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19. Nhiều tiểu bang, trong đó có Andhra Pradesh, vẫn thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt bởi số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao. Thị trấn Kurichedu là khu vực đang áp dụng lệnh giãn cách, toàn bộ hàng quán vẫn chưa được mở lại.

Trong vòng một tháng, số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ đã tăng gấp 3 lần, trong đó bang Andhra Pradesh ghi nhận mức tăng gấp 9 lần.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 55.078 ca bệnh, nâng tổng số bệnh nhân lên 1,64 triệu người, trong khi số ca tử vong cũng tăng 779 ca lên 35.747 ca.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này có kế hoạch nâng năng lực xét nghiệm lên 1 triệu ca/ ngày, từ mức kỷ lục 600.000 ca/ngày trong ngày 31/7.

Trang Dung (t/h)