Tiêu điểm thế giới

Ứng dụng theo dõi sức khỏe có mặt trên iOS

Sau bốn năm kể từ khi Google ra mắt trên nền tảng Android, ứng dụng sức khỏe Google Fit hiện đã chính thức có mặt trên nền tảng iOS.

Theo PhoneArena, Google Fit, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Google ra mắt trên Android 4 năm trước, đã được phát hành trên iOS.

Ứng dụng Google Fit trải qua nhiều lần cải tiến kể từ năm 2014 nhưng bản cập nhật lớn gần nhất vào năm 2018 khiến nó trở nên dễ sử dụng hơn nhiều. Từ bây giờ, người dùng iOS có thể theo dõi Heart Points (điểm nhịp tim) và Move Minutes (phút di chuyển) để hình thành các thói quen tốt cho sức khỏe. Google Fit cho phép họ theo dõi tiến trình tập luyện của mình trong ngày thông qua nhiều ứng dụng khác nhau.

Bạn có thể kiếm Điểm nhịp tim khi thực hiện các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, tham gia lớp tập thể dục hoặc chơi quần vợt. Bất kì hoạt động nào yêu cầu bạn phải di chuyển cũng có thể giúp bạn kiếm được Phút di chuyển. Ví dụ: tập yoga, khiêu vũ, làm vườn hoặc làm việc nhà. Nếu đi dạo, bạn sẽ kiếm được một Phút di chuyển mỗi khi bạn đi được tối thiểu 30 bước trong vòng 60 giây.

Google Fit trên iOS cũng hoạt động với các ứng dụng đã đồng bộ hóa với Apple Health như Sleep Cycle, Nike Run Club, Headspace… và vì vậy người dùng không cần phải thiết lập thêm để đăng nhập hoạt động hằng ngày. Dịch vụ cũng sẽ theo dõi các buổi tập luyện bất kể người dùng đang sử dụng Apple Watch hay smartwatch chạy hệ điều hành Wear của riêng Google.