Cuộc sống số

Ứng dụng công nghệ Blockchain đầu tiên quản trị chuỗi cung ứng

Lina Supply Chain là một nền tảng công nghệ được xây dựng trên Blockchain đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc một sản phẩm nào đó trong thời gian thực. Với các ưu điểm như khả năng hiển thị minh bạch, khả năng tối ưu và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Vừa qua, công ty cổ phần Lina Network đã mắt ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain, giúp minh bạch toàn bộ quy trình sản xuất đến phân phối, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nâng cao giá trị xuất khẩu.

Lina Supply Chain nằm trong một hệ sinh thái công nghệ Blockchain bao gồm nhiều tập đoàn doanh nghiệp và người dùng, cho phép đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc, quá trình sản xuất một sản phẩm bất kỳ từ khi là nguyên liệu thô, đến thành phẩm, đóng gói và đến tay người tiêu dùng.

Công nghệ này cũng thể hiện khả năng tối ưu hóa bằng cách dự đoán được thời gian hàng hóa đến nơi. Tất cả các thông tin về sản phẩm sẽ được các bên liên quan trong chuỗi cập nhật tức thời, hoàn toàn mình bạch để tất cả mọi người đều có thể tuy cập ở mọi thời điểm.

Lina dựa trên nền tảng của Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Theo đó, công nghệ Blockchain được phân cấp, mở rộng quyền truy cập cho tất cả mọi người, mã hóa, có khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin tự động và đồng bộ, kết hợp với công nghệ chip thông minh và cảm biến theo dõi tự động sẽ giúp tăng tốc độ chuỗi cung ứng. Những ưu điểm này khuyến khích sự tin tưởng giữa các đối tác vốn hay nghi ngờ vào chuỗi cung ứng. Càng nhiều thông tin đáng tin cậy được chia sẻ, tính minh mạch trong chuỗi cung ứng sẽ càng cao.

Ứng dụng công nghệ giúp người tiêu dùng có thể trích xuất thông tin trong một mạch liền từ nguyên liệu đến nhà sản xuất.

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của việc sử dụng Blockchain cho dữ liệu là nó cho phép dữ liệu tương thích hơn. Do đó, các công ty sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin và dữ liệu hơn với các nhà sản xuất, và nhà cung cấp. Tính minh bạch trong Blockchain giúp giảm sự chậm trễ và tranh chấp trong khi ngăn ngừa hàng hóa bị kẹt trong chuỗi cung ứng. Vì mỗi sản phẩm có thể được theo dõi trong thời gian thực, nên rất hiếm khi xảy ra sai sót.