Giải khác

Ukraine tham gia tranh quyền đăng cai World Cup 2030

LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận Ukraine sẽ tham gia liên minh cùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để xin tham gia đăng cai World Cup 2030.

Cụ thể, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ukraine nhận được sự hỗ trợ từ UEFA, cơ quan quản lý bóng đá châu Au, để tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Phát biểu trong buổi họp báo tại trụ sở UEFA ở Thụy Sĩ, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales cho biết: “Đề án của chúng tôi không còn của bán đảo Iberia nữa, mà là đề án của cả châu Âu”.

“Tôi tin rằng hiện tại đề án đăng cai của chúng tôi chất lượng hơn nhiều so với trước đây. Bóng đá là môn thể thao phổ phiến và nếu bóng đá có thể thay đổi cuộc sống của con người theo nhiều cách thì môn thể thao này cũng nên được sử dụng để thực hiện những công việc ý nghĩa”.

Ngoài liên minh Ukraine, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, các liên minh khác cũng xin đăng cai World Cup 2030 như liên minh Ai Cập, Hy Lạp và Ả Rập Xê-út hay liên minh Nam Mỹ gồm Uruguay, Argentina, Paraguay và Chile.

Cơn sốt World Cup đang ngày càng bùng phát khi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra vào ngày 20/11 tới. 4 năm sau, World Cup 2026 sẽ được tổ chức trên các quốc gia Mỹ, Mexico và Canada đồng thời lần đầu tiên chứng kiến số đội tham gia được nâng lên thành 48.

Liên minh bán đảo Iberia từng tham gia tranh quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 nhưng đều thất bại. Bước ngoặt lớn nhất trong lần “đấu thầu” này là sự xuất hiện của Ukraine, quốc gia đang xảy ra chiến sự và cách xa Tây Ban Nha hơn 1.000 cây số về phía đông.