Thế giới

Ukraine tấn công, hệ thống phòng không Nga liên tiếp bắn hạ 29 tên lửa

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, trong 2 ngày 3/1 và 2/1, các hệ thống phòng không Nga của bắn hạ 29 tên lửa của Ukraine ở vùng Belgorod.

Ngày 3/1/2024, TASS thông tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 6 tên lửa Tochka-U và 6 tên lửa Olkha trên vùng Belgorod.

"Sáng 3/1, một nỗ lực khác của Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga bằng cách sử dụng tên lửa của hệ thống phóng loạt Olkha và bệ phóng tên lửa Tochka-U đã bị thất bại. Sáu tên lửa của bệ phóng tên lửa Tochka-U và sáu tên lửa của Olkha đã bị phá hủy trên vùng Belgorod", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 17 tên lửa Olkha trên vùng Belgorod.

Ảnh TASS

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga bằng tên lửa Olkha đã bị ngăn chặn vào ngày 2/1. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã phá hủy 4 tên lửa trên vùng Belgorod”.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, lực lượng phòng không Nga đánh chặn 13 tên lửa Olkha khác do Lực lượng Vũ trang Ukraine bắn vào khu vực Belgorod.

Những ngày qua, Nga cũng đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa kết hợp quy mô lớn vào Ukraine. Các mục tiêu quân sự trên khắp Ukraine trở thành mục tiêu, bao gồm cả Kropyvnytskyi. Cảnh báo không kích đã được ban bố trên khắp Ukraine. Theo báo cáo từ các nguồn giám sát địa phương, 16 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã phóng tên lửa Kh-59, xâm nhập không phận Ukraine từ khu vực Sumy và Kherson.

Theo các nguồn tin của Nga, đây là một cuộc tấn công tổng hợp, sử dụng cả tên lửa trên không và trên mặt đất, đặc biệt chú ý đến Kharkov. Các vụ nổ đã được ghi nhận ở Kharkov và Kropyvnytskyi; đặc biệt, một sân bay quân sự của Ukraine bị tấn công. Các vụ nổ cũng đã xảy ra tại các khu vực Kyiv và Zhytomyr.

Về phía Ukraine, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine báo cáo đã đẩy lui thành công cuộc tấn công ban đêm của máy bay không người lái cảm tử và bắn hạ toàn bộ máy bay không người lái Geranium của Nga.

NAM ANH (Theo SF, TASS)