Bóng đá Châu Âu

UEFA phạt Atletico trước trận tái đấu với Man City

LĐBĐ châu ÂU (UEFA) ra lệnh đóng cửa một phần khán đài sân Wanda Metropolitano ở trận Atletico Madrid vs Man City tại tứ kết lượt về Champions League 2021/22.

Lý do UEFA trừng phạt Atletico Madrid vì cáo buộc liên quan tới "hành vi phân biệt đối xử" từ CĐV của họ trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Manchester City tại sân Etihad. Chưa hết, Atletico cũng phải trả giá vì CĐV nhà ném vật thể lạ xuống sân nhà của Man City.

UEFA đã xác nhận "ít nhất 5.000 chỗ ngồi" sẽ đóng cửa tại Sân vận động Wanda Metropolitano cho trận đấu của Atletico Madrid với Manchester City vào ngày 14/4.

Sức chứa của sân vận động của Atletico giờ đây dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 63.456.  Ngoài ra, Atletico Madrid phải treo một biểu ngữ có biểu tượng của UEFA cùng dòng chữ "Nói không với phân biệt chủng tộc" trên khán đài sân nhà. 

Đây là lần thứ, UEFA buộc Atletico phải đóng cửa 1 phần khán đài sau khi xuất hiện những cáo buộc về phân biệt chủng tộc. Lần dầu tiên của Atletico đến ở trận thắng Marseille 3-0 trong trận chung kết Europa League 2019.

Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Diego Simeone đã thi đấu cố gắng và khiến cho ĐKVĐ Ngoại hạng Anh gặp vô số khó khăn. Tuy nhiên, đại diện La Liga vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Man City.

Kevin De Bruyne ghi bàn duy nhất để mang về lợi thế cho đội bóng của Pep Guardiola. Giờ đây, Atletico sẽ làm mọi cách để có thể ngược dòng ngay trên sân nhà.

DUY PHONG