Sự kiện

UBND tỉnh Sóc Trăng nhận lỗi vụ “đại gia” Trịnh Sướng và lý giải về việc kéo dài không phát hiện vi phạm

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng nhìn nhận trách nhiệm khi địa phương có doanh nghiệp sản xuất xăng giả, đồng thời nhận lỗi trước Chính phủ và người dân.

Chiều 11/6, tại sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì họp báo thông tin về những vụ việc liên quan đến “đại gia” Trịnh Sướng, 52 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ông Trịnh Sướng sản xuất, mua bán xăng giả là hành vi đặc biệt nguy hiểm. Đường dây kinh doanh phi pháp của Sướng với các đồng phạm đã ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng người tiêu dùng.

Sai phạm kéo dài hơn 2 năm, cơ quan chức năng kiểm tra nhưng không phát hiện hành vi gian dối của Trịnh Sướng. Đây là thiếu sót, yếu kém của cơ quan chức năng, khiến cho niềm tin của người dân bị giảm sút.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhận lỗi vụ “đại gia” Trịnh Sướng làm xăng giả.

Thay mặt UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Hiểu nhìn nhận trách nhiệm khi địa phương có doanh nghiệp sản xuất xăng giả. Vì vậy, ông nhận lỗi trước Chính phủ và người dân.

Cũng tại buổi họp báo, PV báo Người Đưa Tin và PV các báo đài nêu ra vụ Trịnh Sướng trước đó có cùng đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng đi du lịch Nhật Bản. Ông Lê Văn Hiểu xác nhận có việc này và lý giải là do doanh nghiệp mời “tham quan, học tập kinh nghiệm”.

Theo ông Hiểu, chuyến đi Nhật Bản do Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn. Còn lại là một số cán bộ của sở, lãnh đạo huyện và cán bộ hưu trí. “Chưa biết doanh nghiệp vi phạm thì lãnh đạo tỉnh mới thành lập đoàn để đi, chứ biết thì không đi mà còn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý”, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định trước buổi họp báo.