Giáo dục

UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị khẩn trương chỉ đạo việc hàng trăm học sinh đồng loạt bỏ học sau Tết

Vào ngày 15/2, báo Người Đưa Tin có bài phản ánh “Hơn 500 học sinh vùng cao chưa đến lớp sau tết Kỷ Hợi”. Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản gửi sở GD&ĐT và UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo khắc phục học sinh bỏ học sau Tết.

 

Trường Ngô Quyền có tỉ lệ học sinh nghỉ cao nhất từ sau Tết Kỷ Hợi 2019. (Ảnh: Duy Quan).

Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 628/VPUB-VXNV. Tại văn bản này, Chủ tịch tỉnh đã có ý kiến như sau: Giao sở GD&ĐT và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các Hội, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 27/CT-UBND ngày 30/11/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường huy động học sinh đến trường và hạn chế tình trạng học sinh bỏ học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh chậm nhất đến ngày 28/02/2019.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Ngọc Hải, Phó Trưởng phòng Phụ trách, phòng GD&ĐT huyện Bác Ái, cho biết: “Hiện nay toàn huyện Bác Ái vẫn còn 219 em học sinh ở 3 cấp là: Mầm non, tiểu học và THCS chưa ra lớp”.

“Cụ thể, ở cấp Mầm non vẫn còn 61 em học sinh chưa ra lớp, cấp tiểu học còn 56 học sinh và THCS vẫn còn 102 học sinh chưa ra lớp”, ông Hải cho biết thêm.