Sự kiện

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xác minh vụ phá rừng cổ thụ huyện Mang Yang sau phản ánh của báo Người Đưa Tin

Nhiều cây cổ thụ đường kính trên 1m mới bị "lâm tặc" đốn hạ nằm ngổn ngang, cành lá còn xanh, trong gốc còn rỉ nhựa tươi rói.

Ngày 25/10, liên quan đến thông tin báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài: "Đột nhập "công trường" gỗ vừa bị "lâm tặc" đốn hạ trong cánh rừng Mang Yang", UBND tỉnh  Gia Lai có Văn bản số 2355/UBND- NL kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.

Những cây gỗ lớn rừng huyện Mang Yang bị "lâm tặc" đốn hạ.

Theo nội dung văn bản UBND tỉnh chỉ đạo, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mang Yang chỉ đạo các lực lượng chức năng, đơn vị chủ rừng kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh.

Đồng thời, có biện pháp kịp thời chấn chỉnh bảo vệ tại khu rừng, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 31/10.

Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với PV ông Lê Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết: "Sau khi nắm được thông tin lãnh đạo huyện đã giao cho hạt Kiểm lâm, UBND xã kiểm tra xác minh.

Qua đó, các lực lượng chức năng nắm được có 2 hộ đồng bào dân tộc thiểu số làng Đê Btưk khai thác gỗ làm nhà. Theo đó, hai hộ này có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở".

Gỗ bị "lâm tặc" đốn hạ.

Trước đó, trưa 20/10, nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin thông tin, dịp lễ 20/10, "lâm tặc" đã kéo nhau vào khu vực rừng  xã Đăk Jơ Ta, huyện Mang Yang triệt hạ hàng chục cây gỗ cổ thụ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV tức tốc có mặt tại xã Đăk Jơ Ta để ghi nhận. Những cây gỗ cổ thụ có đường kính trên 1m bị "lâm tặc" đốn hạ. Phần gỗ đã được vận chuyển đi nơi khác.