Giáo dục

UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho nam sinh viên cứu cụ ông bị tai nạn

Thấy một người đàn ông nằm bất tỉnh dưới mặt đường, người bê bết máu, Vũ nhanh chóng dừng xe đưa ông đến bệnh viện để cấp cứu. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên người bị nạn đã tai qua nạn khỏi.

Ngày 11/4 tại trường đại học Công nghệ miền Đông, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành trao tặng khen thưởng cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu người bị nạn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Em Vũ được trao tặng bằng khen.

 

Nam sinh được tặng bằng khen là Nguyễn Hoàng Minh Vũ, là sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh quốc tế, trường đại học Công nghệ miền Đông. Vũ được tặng bằng khen kèm theo số tiền thưởng gần 7 triệu đồng.

Theo thông tin, trước đó vào 18h ngày 2/4 Vũ đi học về ngang qua đường Hồ Thị Hương, phường Xuân Trung, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, thì phát hiện trên đoạn đường này đang xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tại hiện trường một người đàn ông khoảng 65 tuổi bị xe máy tông té đập mặt xuống đường bị thương nặng, máu bê bết khắp người, bất tỉnh. Thấy vậy, Vũ đã dừng xe và nhanh chóng đưa nạn nhân lên xe, cùng tài xế đưa ông vào bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh để cấp cứu.

May mắn nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông đã thoát nạn, hiện sức khỏe của ông đã ổn định, được xuất viện.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin Vũ cho rằng đây chỉ là việc nên làm và cũng là việc nhỏ. Gặp người hoạn nạn không thể thờ ơ được, muốn cứu họ để giúp họ thoát nạn. Vũ cũng mong muốn tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ người gặp nạn.

Có mặt tại buổi lễ trao thưởng, bà Vi Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai cho biết, việc đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời là một hành động mang ý nghĩa vô cùng lớn, có sức lan tỏa trong cộng đồng, ý nghĩa và cần được tuyên dương.