Sự kiện

UBND quận 11 mở cửa trở lại khi 155 cán bộ âm tính với SARS-CoV-2

155 mẫu xét nghiệm của cán bộ công chức có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, UBND quận 11 trở lại hoạt động bình thường.

Trưa 1/7, Chủ tịch UBND quận 11, TP.HCM cho biết, tất cả 155 mẫu xét nghiệm của cán bộ công chức được lấy ngày 30/6 đã có kết quả âm tính.

Thông tin về kết quả xét nghiệm âm tính này vừa được sở Y tế TP.HCM thông báo bằng văn bản cho quận 11 vào trưa nay.

Trước đó, một Phó Chủ tịch UBND quận 11 tiếp xúc với 1 F0 và sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Vị này tiếp xúc gần với 26 người và cả 26 người này đều là cán bộ công chức quận 11. Tất cả các trường hợp F1 tiếp tục cách ly 14 ngay tại cơ quan. Những cán bộ khác làm việc tại UBND quận 11 đã có kết quả âm tính sẽ được về nhà sau giờ làm việc.

Với kết quả 155 cán bộ công chức âm tính với Covid-19, UBND quận 11 quyết định mở cửa trở lại, mọi hoạt động của cơ quan Quận ủy, UBND quận trở lại bình thường. Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân vẫn bình thường, trong đó quận ưu tiên giải quyết các hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.

Với một số loại hồ sơ thủ tục hành chính buộc phải giải quyết trực tiếp, quận bố trí 4 cán bộ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ y tế trực tiếp tiếp nhận và trả hồ sơ cho người dân.

Cùng với đó, UBND quận 11 bố trí 50% cán bộ làm việc tại cơ quan, số còn lại làm việc tại nhà. Đồng thời, UBND quận tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.