An ninh - Hình sự

UBND huyện nói gì về vụ nguyên phó công an chết trong tư thế treo cổ?

Liên quan đến việc có thông tin cho rằng ông Đ. bị gây sức ép vì nợ hàng trăm triệu đồng cho người giúp việc, lãnh đạo UBND huyện đã lên tiếng phản hồi.

Ngày 24/6, liên quan đến thông tin nguyên Phó trưởng Công an huyện tử vong trong tư thế treo cổ tại vườn nhà, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) xác nhận và cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Về thông tin vào tháng 8/2020, nhiều người dân đã tập trung trước nhà ông T.Đ.Đ, 61 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương để gây sức ép buộc người này trả số tiền hàng trăm triệu đồng cho người giúp việc, vị lãnh đạo huyện cho rằng, việc này đã xảy ra cách đây 1 năm và đã được xử lý xong. Phía gia đình ông Đ. cũng đã trả tiền đầy đủ rồi.

"Còn nguyên nhân ông Đ. tử vong trong tư thế treo cổ cơ quan công an đang điều tra. Theo tôi được biết thì trước đó ông Đ. cũng không có tiền sử bệnh tật gì", vị lãnh đạo trên cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 23/6, 2 người thợ sửa điều hòa có đến nhà ông Đ. để sửa điều hòa. Khi đi vào, cả hai bàng hoàng phát hiện ông Đ. tử vong trong tư thế treo cổ trên cây trong vườn nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Han (t/h từ Người Lao Động, Đất Việt)